ATP World Tour Finals: Nadal "gọi", Djokovic đã "trả lời"

Thể thao VTV NewsCập nhật 07:50 ngày 08/11/2013

 Dù phải trải qua một trận đấu mất sức với 3 set đấu, song, cuối cùng, Novak Djokovic cũng đã đả bại đối thủ “khó nhằn” Del Potro để góp mặt tại bán kết ATP World Tour Finals 2013.

Cuộc đọ sức giữa 2 tay vợt số 2 và số 5 thế giới diễn ra rất hấp dẫn ngay từ những game đầu tiên của trận đấu. Novak Djokovic là người được mở đầu set 1 với game giao bóng và tay vợt người Serbia này đã liên tục tận dụng tốt cơ hội để dẫn điểm trước đồng nghiệp đến từ Nam Mỹ. Ở game thứ 6, bước ngoặt của ván đấu đầu tiên đã xảy đến khi Del Potro để đối phương giành break, vươn lên dẫn 4-2, rồi sau đó kết thúc set với tỉ số 6-3.

‘ Tiếp bước Nadal (bảng A), Novak Djokovic là cái tên đầu tiên của bảng B giành vé vào bán kết ATP World Tour Finals 2013

Khi nguy cơ thất bại đã hiển hiện ngay trước mắt, Juan Martin Del Potro thi đấu tập trung hơn ở set 2. Với lối chơi thiên về thể lực với những quả giao bóng cực mạnh, những pha thuận tay sấm sét từ phía cuối sân, Del Potro đã phần nào khắc chế được sự khéo léo của Nole. Cũng giống như set 1, bước ngoặt của trận đấu chỉ xảy đến ở game thứ 6 khi cả 2 đối thủ đều chắt chiu tối đa cơ hội trong game mình cầm giao bóng trước đó. Gió đổi chiều cho Del Potro khi anh giành break của Novak Djokovic để nâng tỉ số lên 4-2, rồi thắng lại 6-3, quân bình tỉ số 1-1, đưa trận đấu đến với set quyết định.

Những tưởng, với lợi thế tinh thần to lớn ở set 2, Del Potro sẽ phải gây được rất nhiều khó khăn cho cựu số 1 thế giới. Thế nhưng, đáng tiếc, ngôi sao người Argentina không còn duy trì được phong độ tốt như ở set 2. Dù đã may mắn không bị đối phương giành break ở game thứ 2 và thứ 4 tuy nhiên, Del Potro cũng chỉ trụ được tới game thứ 6 khi liên tục mắc lỗi đánh hỏng bóng. 4-2 cho Novak Djokovic và thế trận cũng thuộc về tay vợt người Serbia từ đây.

Nole sau đó không mắc phải bất kì sai lầm nào để nâng tỉ số lên thành 5-2 rồi thắng luôn ván này với tỉ số 6-3, giành chiến thắng chung cuộc sau vỏn vẹn có 1 giờ 54 phút thi đấu.

Với trận thắng thứ 2 liên tiếp tại ATP World Tour Finals, Novak Djokovic đã giành chiếc vé đầu tiên của bảng B vào bán kết. Chiếc vé còn lại của bảng này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Roger Federer và Juan Martin Del Potro. Ở lượt đấu cuối, Novak Djokovic gặp Richard Gasquet, còn Roger Federer sẽ chạm trán với “cựu thù” Del Potro trong cuộc đọ sức “một mất một còn”.

Tin buồn đã sớm đến với Nole vào hôm qua khi anh không còn cơ hội đòi lại ngôi vị số 1 thế giới trong năm 2013 từ tay Nadal. Song, việc đã có vé tới bán kết của giải đấu được mệnh danh là “Grand Slam thứ 5 trong năm” này có lẽ sẽ là liều thuốc tinh thần to lớn để tay vợt người Serbia thi đấu tốt hơn trong những trận tới.

Andrey Rublev và Felix Auger Aliassime vào chung kết đơn nam Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Aliassime chẳng cần tốn nhiều sức mà vẫn có được lần đầu tiên vào chung kết của một giải Masters 1000 trong khi Rublev cũng có chiến thắng thuyết phục ở bán kết.