Hạ Wawrinka, Nadal bảo vệ thành công "ngôi vương" trong năm 2013

Thể thao VTV NewsCập nhật 00:37 ngày 07/11/2013

 Với việc vượt qua tay vợt người Thụy Sĩ – Wawrinka, Rafael đã chính thức bảo vệ được ngôi vị số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP khi năm 2013 qua đi.

Trận đấu rất được chờ đợi trong đêm 6/11 là cuộc đọ sức giữa 2 tay vợt Rafael Nadal và Wawrinka. Và cả 2 đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu rất kịch tính với những màn rượt đuổi vô cùng ngoạn mục.

‘ Với việc vượt qua Wawrinka để tiến vào bán kết ATP World Tour Finals, Nadal đã chính thức bảo toàn được ngôi vị số 1 thế giới khi năm 2013 qua đi

Trong set đấu đầu tiên, Wawrinka nhập cuộc không tốt khi để đối phương dẫn tới 4-1. Từ chỗ bị dẫn rất xa, tay vợt người Thụy Sĩ đã thi đấu đầy quyết tâm đỡ gỡ lại 4-5. Ở game thứ 10 quyết định, Nadal đã không thể tận dụng tốt cơ hội của mình dù đã dẫn tới 30-15 và để Wawrinka lật ngược thế cờ, gỡ hoà 5-5, rồi 6-6.

‘ Dù mặt sân cứng không phải sở trường tuy nhiên Rafael Nadal đã chơi tuyệt hay

Thậm chí, khi bước vào loạt tie-break “cân não”, thế giằng co từng điểm một giữa 2 tay vợt tiếp tục được diễn ra. Wawrinka thậm chí còn có thời điểm vươn lên dẫn 5-4 tuy nhiên cuối cùng lại chịu thua với tỉ số 5-7 chung cuộc.

Bước vào set 2, kịch bản diễn ra tương tự như với ván đấu đầu tiên. Wawrinka tiếp tục mắc lỗi ở game mở màn và để đối phương liên tiếp giành break để vươn lên dẫn 3-1 rồi 4-1. Tuy nhiên, một lần nữa Wawrinka lại thể hiện một sự kiên trì phi thường và dần gỡ lại 2-4, 3-4 và 4-4. Cuộc đua tiếp tục bước vào loạt tie-break sau khi 2 tay vợt kéo tỉ số lên tới 6-6.

‘ Wawrinka cũng thể hiện một sự kiên trì, bền bỉ đáng nể

Ở loạt giao tranh “cân não” này, đẳng cấp của Rafael Nadal đã lên tiếng đúng lúc. Dù Wawrinka rất kiên trì và so kè từng điểm một song cuối cùng tay vợt người TBN mới là người chiến thắng cuối cùng với tỉ số 8-6 ở loạt tie-break.

‘ Niềm vui mừng của Rafael Nadal khi anh chính thức trở thành "ông vua" của làng banh nỉ trong năm 2013

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại ATP World Tour Finals, Nadal đã trở thành tay vợt đầu tiên giành quyền vào chơi trận bán kết của giải đấu được coi như “Grand Slam” thứ 5 của năm này.

Đồng thời, chiến thắng này cũng mang tới một tin cực vui cho Rafael Nadal. “Ông vua của sân đất nện” đã chính thức bảo toàn được ngôi vị số 1 thế giới trong năm 2013 này mà không cần bận tâm tới kết quả của giải đấu đang được tổ chức tại nhà thi đấu 02, London, Anh.