BK đơn nam US Open: Chờ đợi chung kết trong mơ giữa Rafa – Nole

Phương NguyênCập nhật 15:33 ngày 07/09/2013

 Nole và Nadal chỉ còn cách 1 rào cản cuối cùng để có thể hò hẹn nhau tại trận đấu cuối cùng tại US Open năm nay. Ngày thi đấu 13 khi hai trận bán kết diễn ra, sẽ trả lời cho câu hỏi: Nole và Nadal có vượt qua được rào cản?!

Trận bán kết giữa Nadal – Gasquet được tường thuật trực tiếp trên kênh Thethao TV vào lúc 1h50 ngày 8/9. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Sau khi Andy Murray bị Wawrinka loại khỏi giải ở vòng tứ kết, US Open năm nay chắc chắn sẽ có nhà tân vô địch ở nội dung đơn nam. 4 tay vợt xuất sắc nhất với những Djokovic, Rafa Nadal, Wawrinka và Richard Gasquet sẽ hội ngộ tại ngày thi đấu thứ 13 khi hai trận bán kết diễn ra. Câu hỏi về sự chờ đợi trận chung kết trong mơ giữa Nadal và Nole sẽ được trả lời ngay sau đó.

‘ Không ít NHM đang đặt niềm tin vào Wawrinka. (Ảnh: AFP)

Ở trận bán kết thứ nhất, Novak Djokovic sẽ phải đối mặt với thách thức cực lớn mang tên Stanislas Wawrinka. Hiện tại, Wawrinka vào trận với lợi thế rất lớn về tâm lý sau khi đánh bại ĐKVĐ Murray ở tứ kết. Tuy nhiên, đối thủ của anh – Novak Djokovic đã và đang là “ngọn núi” sừng sững đợi anh phía trước.

Nole chẳng còn xa lạ gì Wawrinka khi cả hai đã có 14 lần gặp nhau trước đây. Trong số đó, Nole chiếm ưu thế tuyệt đối khi thắng 12 và chỉ để thua 2. Tuy nhiên, Nole hẳn nhiên không thể chủ quan bởi lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 người, tay vợt số 1 thế giới đã phải rất khó khăn mới có thể đánh bại Wawrinka sau 5 set đấu căng thẳng.

Nhiều người đang nói rất nhiều về việc Wawrinka đang dần bước ra từ cái bóng của Federer. Điều đó hẳn nhiên không vô căn cứ khi nhìn vào những gì tay vợt người Thụy Sĩ làm được tại giải lần này. Vì lẽ đó, cuộc đối đầu giữa Wawrinka và Nole xứng đáng được chờ đợi.

‘ Nadal đã sẵn sàng để đi đến trận chung kết. (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, trận bán kết thứ hai giữa Rafa Nadal và Gasquet được xem là cuộc gặp gỡ giữa những người bạn thời niên thiếu. Trong quá khứ, Nadal và Gasquet đã gặp nhau mười lần nhưng cả mười lần Nadal đều là người chiến thắng. Tuy nhiên tay vợt người Pháp có thứ để tự hào là chiến thắng trước Nadal tại một giải quần vợt trẻ diễn ra ở Tarbes (Pháp) vào năm cả hai 13 tuổi.

Thế nhưng thời khắc của hiện tại nay đã khác và Nadal đang được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch US Open 2013. Phong độ ấn tượng đang được Nadal thể hiện bằng việc bất khả chiến bại tại giải năm nay qua từng trận đấu.

Bên cạnh đó, 2 chức vô địch Masters 1000 liên tiếp là Rogers Cup Montreal và Cincinnati đã nói lên tất cả. Nhiều khả năng, Nadal không gặp quá nhiều khó khăn để giành vé vào chung kết. Tuy nhiên, câu chuyện thực tế trên sân vẫn còn nhiều hi vọng để NHM tin vào một bất ngờ tiếp theo của US Open mang tên Richard Gasquet.

Lịch thi đấu cụ thể:

23h00, 7/9: Novak Djokovic (1) - Stanislas Wawrinka (9)
01h50, 8/9: Rafael Nadal (2) - Richard Gasquet (8)

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.