BK Monte Carlo 2014: Novak Djokovic thua dễ dàng, Federer "quá nhanh, quá nguy hiểm"

Linh Đan Cập nhật 20:40 ngày 19/04/2014

Không cân bằng được tỷ số đối đầu, Novak Djokovic thậm chí còn"vay" thêm khi thua chóng vánh người đồng nghiệp ở bán kết Monte Carlo 2014.

Đúng như Nole nhận định trước trận đấu, nếu không thi đấu với phong độ cao nhất, anh khó lòng thắng nổi Federer. Thực tế chứng minh đúng như vậy. Trong khi Federer "quá nhanh, quá nguy hiểm" thì Nole lại không thực sự chơi đúng với mình. Set 2 là quãng thời gian mà sự thiếu tự tin ở anh rõ nhất.

Trong khi đó, Federer đã chơi một trận đấu tuyệt vời với bản lĩnh và tâm lý cực kì ổn định. Sau set 1 đôi chút khó khăn, anh chơi như "đi dạo" khi đối thủ gặp vấn đề về tâm lý lẫn lối chơi.

Đối thủ chờ Federer ở chung kết Monte Carlo 2014 là Wawrinka, người có phong độ cực cao và có chiến thắng vô cùng ấn tượng trước David Ferrer - kẻ lật độ "ông vua Nadal". Đây hứa hẹn là trận đấu "toàn Thuỵ Sỹ" cực kỳ đáng xem.

‘ Federer đã có một chiến thắng tương đối dễ dàng SET 2

Những nỗ lực cuối cùng của Novak Djokovic cũng không cứu anh khỏi trận thua thứ 18 trước Federer. Tàu tốc hành đã kết thúc trận đấu và set 2 quá nhanh bằng những pha bóng trái một tay sở trường mãn nhãn. Tỷ số set 2 là 6-2. Chung cuộc Federer có chiến thắng 2-0 trước Nole để có tên trong trận chung kết Monte Carlo 2014.

Tay vợt người Serbia níu giữ hy vọng khi thắng ở game đấu thứ 7, tránh việc đưa set 2 trở nên quá nhanh và quá có lợi cho Federer.

Tiếp tục với cú trái một tay sở trường, Federer vươn lên dẫn 4-1 và đang có cơ hội cực lớn để bước vào trận chung kết trên mặt sân đất nện đầu tiên của năm 2014.

Đây là một diễn biến hết sức bất ngờ bởi thường những cuộc đối đấu giữa Nole và FedEx set đầu bao giờ cũng rất nhanh chóng trong khi nhưng set sau lại có diễn biến ngược lại. Tuy nhiên, có vẻ như set 2 đang diễn ra chóng vánh hơn set 1.

Có vẻ như set 2 có diễn biến hoàn toàn khác so với set 1 khi Tàu tốc hành nhanh chóng có lợi thế trước. Bằng một cú trái tay hoàn hảo, Federer đã không cho Novak Djokovic một cơ hội nào. Anh vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-1.

‘ Novak Djokovic mất cơ hội cân bằng tỷ số đối đầu với Federer

SET 1

Game đấu thứ 12 của set 1 diễn ra khá nhanh khi Federer không cho Nole một cơ hội để gỡ lại. Anh hoàn tất chiến thắng ở set 1 với tỷ số 7-5.

Bước ngoặt của set 1 diễn ra ở game đấu thứ 11, khi Federer bẻ được game giao bóng của Novak Djokovic. Dù vươn lên dẫn tới 40-0 nhưng Nole liên tục mắc sai lầm, để FedEx gỡ 40-40 và giành break trên đà tâm lý hưng phấn. Đây có thể coi là "đòn quyết định" của Tàu tốc hành bởi khi bị dẫn trước ở game đấu này, các tay vợt khó lòng có thể đòi lại break.

Do được giao bóng trước nên Nole có lợi thế về tâm lý khi luôn ở thế vượt trước, buộc đối thủ phải ở thế bám đuổi. Set 1 đang đi đến những game bản lề. Tay vợt số 2 thế giới vươn lên dẫn 5-4 trong khi Federer tiếp tục phải chiến thắng game mình giao bóng để cân bằng tỷ số. Game thứ 10 khá căng thẳng, khi tỷ số là 40-40. Tuy nhiên, FedEx vẫn bình tĩnh trong những pha giao bóng để đưa tỷ số là 5-5.

Hai tay vợt bước vào trận đấu với quyết tâm rất lớn và cuộc đối đầu đã cân bằng và căng thẳng ngay từ đầu. Sau 8 game đấu đầu tiên, tỷ số đang là 4-4. Chưa tay vợt nào giành được điểm break để vươn lên dẫn trước đối thủ.

Cách đây ít phút, Wawrinka đã có chiến thắng hết sức thuyết phục trước David Ferrer để lần đầu tiên góp tại trận chung kết Monte Carlo. Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều fan hâm mộ đang nghĩ về một trận chung kết toàn Thuỵ Sỹ khi trận đấu giữa Novak Djokovic và Federer chuẩn bị diễn ra.

Trận bán kết Monte Carlo đánh dấu lần thứ 34 hai tay vợt nhiều duyên nợ này gặp nhau. Tỷ số đối đầu hiện tại đang là 17-16 nghiêng về phía Federer. Trong năm 2014, Nole thất bại trước FedEx ở Dubai nhưng đã kịp đòi món nợ ở India Wells. Điều này cho thấy ở thời điểm hiện tại, rất khó để dự đoán người chiến thắng. Và dù được đánh giá cao hơn, Nole cũng hết sức thận trọng và tôn trọng đối thủ.

“Federer đang chơi rất tốt trong vài tháng vừa qua, thậm chí còn tốt hơn với những gì anh ấy thể hiện ở cuối mùa giải. Tôi phải chơi ở phong độ cao nhất mới mong có chiến thắng”, Nole phát biểu trong cuộc họp báo sau trận tứ kết.

Trong khi đó, Federer đang hết sức tự tin sau chiến thắng tay vợt người Pháp Tsonga. Dù gặp đôi chút khó khăn nhưng tay vợt số 4 thế giới vượt qua những “khoảnh khắc sinh tử” để bước vào vòng bán kết.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.