Dễ dàng đánh bại Isner, Nadal vô địch Cincinnati

Hồng Minh (Tổng hợp)Cập nhật 08:48 ngày 19/08/2013

 Với phong độ ấn tượng và ổn định trong thời gian gần đây, Nadal đã giải mã “hiện tượng” mang tên Isner để qua đó giành chức vô địch Cincinnati 2013 một cách thuyết phục.

Chưa từng đánh bại Nadal ở 3 lần chạm trán trước đó nhưng Isner vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Tay vợt nước chủ nhà đã tận dụng tối đa sở trường là các cú giao bóng. Ở trận này, Isner giao bóng không quá mạnh nhưng các cú giao đưa bóng nảy rất cao, khiến Nadal bị động.

‘ Nadal xuất sắc vượt qua Isner để đăng quang tại Cincinnati 2013. (Ảnh: AP)

Nếu như Isner dễ dàng thắng trong các bàn cầm giao trong đó Nadal không lần nào tiến được đến điểm có thể bẻ bàn giao bóng của đối phương. Tương tự, khi Nadal giao bóng, Isner cũng bị đẩy vào tình thế bị động do khả năng trả giao bóng khá kém. Tay vợt nào giao bóng, tay vợt đó thắng nên tỉ số được đưa đến 6-6, ở cả hai ván.

Bên cạnh đó, Nadal thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp trong loạt tiebreak.

Trong trận chung kết này, Nadal vẫn tỏ ra hết sức bền bỉ, cứu thua những pha bóng tưởng như không thể và giành ưu thế ở những thời điểm quyết định. Cả 2 set đấu đều kết thúc với tỷ số 7-6 nghiên về Rafa. Thắng lợi này đã mang về danh hiệu Masters 1000 thứ 26 và ngôi vị số 2 thế giới cho Nadal.

Xúc động sau chiến thắng tại Cincinnati, Nadal chia sẻ: “Đây thực sự là khoảnh khắc tuyệt vời khi tôi giành được 2 chức vô địch Masters 1000 liên tiếp. Tôi chưa bao giờ làm được như vậy trong sự nghiệp của mình và đó là lí do để cho thấy khoảnh khắc này kì diệu đến thế nào”.

“Chiến thắng tại Cincinnati sẽ tạo đà cho tôi tại US Open tới đây. Tôi hi vọng mọi chuyện vẫn sẽ tốt đẹp nếu tiếp tục duy trì phong độ như thế này. Tôi luôn hi vọng vào một kết quả tốt nhất”, tân vương của Cincinnati khẳng định.

‘ Azarenka ăn mừng ngôi vô địch Cincinnati 2013. (Ảnh: AP)

Ở trận chung kết đơn nữa diễn ra sau đó, tay vợt số 2 thế giới Victoria Azarenka xuất sắc thắng tay vợt số 1 thế giới Serena Williams 2-6, 6-2, 7-6 (8-6) để lần đầu vô địch Giải Cincinnati Masters.

Một số hình ảnh Nadal đăng quang ở Cincinnati 2013:

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.