Chờ đợi chung kết trong mơ Nole – Murray

Phương NguyênCập nhật 12:00 ngày 05/07/2013

 Nếu Novak Djokovic vượt qua Del Potro và Murray đánh bại “hiện tượng” Jerzy Janowicz thì Wimbledon năm nay sẽ sở hữu trận chung kết trong mơ giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới.

Ở nội dung đơn nam Wimbledon năm nay đã chứng kiến không ít những cú sốc khi Nadal thảm bại ngay từ vòng khai mạc; tiếp theo đó là “cú ngã ngựa” của nhà ĐKVĐ Roger Federer. Tất cả cho thấy một kỳ Wimbledon đầy thú vị. Tuy nhiên lọt vào vòng bán kết vẫn là sự hiện diện của những tay vợt hàng đầu thế giới mà trong đó phải kể đến là Novak Djokovic và Andy Murray.

‘ 4 tay vợt mạnh nhất Wimbledon 2013. (Ảnh: The Sun)

Murray và nhiệm vụ giải mã “hiện tượng”

Đã 77 năm trôi qua, người Vương quốc Anh vẫn khắc khoải chờ đợi danh hiệu vô địch đầu tiên của một tay vợt chủ nhà kể từ khi Fred Perry lên ngôi năm 1936. Chính vì lẽ đó, Andy Murray đang là niềm hi vọng của ngươi dân đảo quốc sương mù cho giải Grand Slam của chính họ - Wimbledon.

Để lần 5 liên tiếp có mặt tại vòng bán kết của Wimbledon, Murray đã luôn thi đấu với phong độ và sự tập trung rất cao. Chiến thắng trước Fernando Verdasco sau màn ngược dòng ngoạn mục với các set 4-6, 3-6, 6-1, 6-4, 7-5 ở tứ kết của Murray đã cho thấy anh sẵn sàng để đăng quang ngôi vô địch Wimbledon.

‘ "Hiện tượng" Janowicz sẽ phải chống lại cả nước Anh. (Ảnh: AFP)

Đối thủ của Murray trong trận bán kết Wimbledon lần này là hạt giống số 24 Jerzy Janowicz. Tay vợt người Ba Lan đã dễ dàng vượt qua người đồng hương Lukasz Kubot với tỷ số 7-5, 6-4, 6-4 ở tứ kết để góp mặt vào vòng đấu của 4 tay vợt mạnh nhất Wimbledon 2013.

Lần đầu tiên lọt vào bán kết của một giải Grand Slam, Jerzy Janowicz có thừa tham vọng của tuổi trẻ để thách thức Murray. Thế nhưng niềm hi vọng của người Anh đang trong độ chín của sự nghiệp sẽ đủ kinh nghiệm và sức mạnh giải mã “hiện tượng” đến từ Ba Lan để tiến thẳng vào trận chung kết.

Chờ đợi bất ngờ từ Del Potro

Để có mặt tại vòng bán kết, nhà vô địch US Open 2009 đã có chiến thắng thuyết phục trước hạt giống số 4 David Ferrer với các tỉ số 6-2, 6-4 và 7-6. Ấn tượng hơn, Del Potro đã không thua một set nào trên con đường tiến đến vòng bán kết Wimbledon đầu tiên của mình.

‘ Del Potro vẫn đang là thách thức cho tay vợt số một thế giới, Nole (Ảnh: AP)

Trong khi đó, Djokovic cũng thắng toàn bộ 15 set đã đấu, trong đó có chiến thắng 7-6, 6-4, 6-3 trước hạt giống số 7 Tomas Berdych tại tứ kết để lần thứ 13 liên tiếp có mặt tại bán kết Grand Slam.

Cuộc chạm trán tại bán kết Wimbledon lần này là cuộc đối đầu làn thứ 12 giữa Del Potro và Nole. Trong 11 lần trước đó, Nole đang chiếm ưu thế khi giành 8 chiến thắng và chỉ thua 3. Thế nhưng Djokovic đều thua del Potro trong hai lần gần đây. Đó là tại Indian Wells (Mỹ) hồi tháng 3 và trước đó cũng tại sân Wimbledon trong trận tranh HCĐ Olympics London.

Những tín hiệu vui từ quá khứ và trong bối cảnh của một Wimbledon đầy nổi loạn thì người hâm mộ có quyền được chờ đợi những bất ngờ!