Murray thở phào khi áp sát giấc mơ 3/4 thế kỷ

Khánh NguyễnCập nhật 12:10 ngày 04/07/2013

 Lọt vào bán kết Wimbledon đầy chật vật, Murray đang tiến thêm một bước rất gần với danh hiệu vô địch mà người Anh chờ đợi suốt 77 năm qua.

“Verdasco đã chơi một trận tuyệt hay còn tôi lại mắc một vài lỗi ngớ ngẩn và có những quyết định đánh bóng không thực ưng ý. Anh ấy thi đấu tốt với phong độ đỉnh cao như thể cách đây vài năm vậy”, Andy Murray nói về đối thủ trong trận tứ kết vừa qua.

‘ Murray ăn mừng khi giành quyền vào bán kết Wimbledon 2013 (Ảnh: AP)

Dù là tay vợt giành chiến thắng nhưng rõ ràng Murray đã trải qua những thời khắc vô cùng khó khăn. Chiến thắng ngược dòng chật vật với tỉ số 4-6, 3-6, 6-1, 6-4, 7-5 sau tới 3 giờ 27 phút là nỗ lực không biết mệt mỏi cộng với tinh thần thép của nhà vô địch Olympic London.

Sau khi giành quyền vào bán kết và nối dài mạch 16 trận bất bại trên mặt sân cỏ kể từ Olympic London, Murray chia sẻ chính khán giả là động lực giúp anh có được kết quả này. “Tôi bắt đầu chơi mượt mà và bắt nhịp được với trận đấu ở set 3. Kể từ đó, tôi tận dụng từng cơ hội, từng pha bóng để giành thắng lợi. Không khí trên sân thật sôi động, thật ấn tượng. Vào được bán kết là tốt rồi và tôi cần nghỉ ngơi đôi chút trước khi thực hiện giấc mơ lớn”, Murray nói.

Đã 77 năm trôi qua, người Vương quốc Anh vẫn khắc khoải chờ đợi danh hiệu vô địch đầu tiên của một tay vợt con cưng. Thế nhưng cũng chừng ấy thời gian, quốc đảo sương mù ngậm ngùi nhìn những tay vợt mạnh khác trên khắp thế giới tung hoành ở mặt sân cỏ danh giá và được chờ đợi nhất trong năm này. Năm ngoái, Murray cũng đã tiến sát giấc mơ khi lọt vào chung kết. Nhưng rồi, tay vợt 27 tuổi người Scotland đã bại trận trước Federer và chấp nhận ngôi Á quân.

‘ CĐV Vương quốc Anh rất kỳ vọng Murray vô địch tại giải năm nay (Ảnh: PA)

Hiện tại, Federer đã trở thành cựu vô địch và càng thuận lợi hơn khi Murray chỉ phải gặp tay vợt người Ba Lan ít tên tuổi Jerzy Janowicz. Nói là kém nổi tiếng bởi Jerzy Janowicz là tay vợt xếp hạng thấp nhất trong 4 tay vợt lọt vào bán kết Wimbledon năm nay. Nhưng chính tay vợt 22 tuổi người Ba Lan từng hạ đo ván Murray ở Paris Masters năm ngoái để về nhì ở giải đấu ấy.

Đây vừa là cơ hội để Murray trả món nợ cũ đồng thời tái lập thành tích lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết Wimbledon, thắp lên giấc mơ vô địch tại giải đấu được người Anh đặt nhiều kỳ vọng.

Trước đó, Jerzy Janowicz thêm một lần nữa chứng tỏ tài năng “quậy phá” khi đánh bại người đồng hương Lukasz Kubot để góp mặt ở vòng 4 tay vợt mạnh nhất giải, một thành tích ấn tượng! Trên đường rời sân đấu sau trận tứ kết, Jerzy Janowicz chia sẻ niềm vui với cái nháy mắt đầy tinh nghịch: “Tôi rất vui! Không có từ ngữ nào để diễn tả hết niềm vui của tôi lúc này”.

‘ Jerzy Janowicz tiếp tục trở thành ngựa ô tại một giải đấu lớn (Ảnh: Getty)

“Tôi rất tự hào khi đại diện cho đất nước tham dự giải và lọt vào tới vòng này. Càng hành phúc hơn khi người đồng đội của tôi ở Davis Cup cũng lọt tới tứ kết. Tôi vừa trải qua trận đấu khó khăn nhất trong sự nghiệp”, tay vợt Ba Lan lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải Grand Slam cho hay.

Hai cặp đấu bán kết Wimbledon 2013 giữa Andy Muray - Jerzy Janowicz và Novak Djokovic – Del Potro sẽ diễn ra vào chiều muộn ngày thứ 6 (5/7, theo giờ Việt Nam).

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.