CK đơn nam Wimbledon: Cuộc chiến giữa hai người bạn

Phương NguyênCập nhật 08:16 ngày 07/07/2013

 Djokovic và Murray là hai người bạn thân thiết ở ngoài đời khi luyện tập cùng nhau từ thuở thiếu thời. Hai anh cũng sinh cách nhau 1 tuần (cùng là tháng 05/1987) và tối nay (7/7) họ sẽ chạm trán nhau trong cuộc chiến sống còn của trận chung kết Wimbledon 2013.

Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2013 giữa Novak Djokovic và Andy Murray sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh Star Sport thuộc hệ thống VTV Cab từ 20h30 tối nay 7/7. Mời quý vị và các bạn đón xem.

Murray - giấc mơ 77 năm của người Anh

Kể từ khi Fred Perry lên ngôi năm 1936 tại Wimbledon, người Anh đã khắc khoải chờ đợi một nhà vô địch của riêng mình. Sau 77 năm, Andy Murray chính là người mang trọng trách chấm dứt nỗi khắc khoải mỏi mòn ấy của người dân xứ sương mù cho giải Grand Slam của chính họ - Wimbledon.

Andy Murray đã luôn thi đấu với phong độ và sự tập trung rất cao suốt từ đầu Wimbledon 2013, khiến cho tất cả người hâm mộ đều nghĩ nhà tân vương năm nay sẽ chính là anh.

‘ Murray đang rất tự tin trước trận chung kết với Nole. (Ảnh: Reuters)

Áp lực là vậy nhưng trong bài phát biểu trước trận chung kết với Nole, Murray bình thản nói rằng: “Có thể tôi thức dậy vào buổi sáng chủ nhật và không thấy mình căng thẳng hay lo lắng hơn trước đây. Tôi không còn nhớ đến cột mốc (77 năm_PV) đấy nữa nhưng vô địch Wimbledon luôn là kì tích lớn đối với bất cứ cây vợt nào và đấy là một đỉnh cao của sự nghiệp thể thao”.

Sau thất bại trước Roger Federer trong trận chung kết Wimbledon cách đây một năm, Murray đã có những bước trưởng thành đầy ngoạn mục. Chính anh lại là người đánh bại FedEx tại Olympic London để mang về tấm HCV quần vợt cho đoàn thể thao Anh quốc, cũng là chiếc huy chương Olympic đầu tiên trong sự nghiệp của Murray. Tiếp đó, Murray đã hạ gục Nole trong trận chung kết US Open để đoạt giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên trong trận chung kết Australian Open đầu năm nay, Murray đã để thua chóng vánh trước Nole. Bản thân Murray đã từng thừa nhận “Nole là một nỗi đau” và có lẽ đây là thời điểm để tay vợt 26 tuổi này biến nỗi đau ấy thành niềm hạnh phúc!

Những trở ngại cản bước tiến của Nole

Ở ngoài đời, Djokovic và Murray là hai người bạn thân thiết khi luyện tập cùng nhau từ thuở thiếu thời. Hai anh cũng sinh cách nhau 1 tuần (cùng là tháng 05/1987). Có lối chơi khá giống nhau nhưng Djokovic đang tạm thời chiếm ưu thế khi dẫn Murray 11-7 trong các cuộc đối đầu ở quá khứ. Mặc dù đã chạm trán nhau 3 lần tại các trận chung kết Grand Slam nhưng cả hai lại chưa từng đụng độ tại Wimbledon.

‘ Nole đã có trận bán kết kéo dài nhất lịch sử Wimbledon trước Del Potro. (Ảnh: AP)

Dù có lợi thế từ những con số thống kê trong quá khứ nhưng Nole đang gặp không ít những bất lợi. Đầu tiên chính là việc mất sức trong trận bán kết kéo dài nhất lịch sử Wimbledon trước Del Potro.

Bên cạnh đó, Nole sẽ phải chịu áp lực từ các khán đài khi 15.000 khán giả sẽ có mặt tại sân trung tâm đứng về phía Murray. Bên cạnh đó là rất nhiều người hâm mộ tập trung trên đồi quanh khu vực diễn ra trận chung kết để ủng hộ cho niềm hi vọng Anh quốc.

Thế nhưng những người ủng hộ Murray có thể sẽ thất vọng khi biết rằng Nole đã từng đánh bại chính Murray ở bán kết mệt mê tơi tại Melbourne vào năm 2012. Sau đó 2 ngày, Nole tiếp tục đánh bại Nadal trong trận chung kết kéo dài nhất lịch sử giải đấu này và cũng lịch sử các giải Grand Slam.

Phát biểu trước trận chung kết với Murray, Nole bảo rằng: “Đây không phải lần đầu tiên tôi rơi vào tình huống này. Tôi đã từng rơi vào tình cảnh tồi tệ hơn ở Australia Open 2012 nhưng sau cùng tôi vẫn giành chiến thắng. Giờ đây, tôi đã sẵn sàng cho trận chung kết này và tôi mong chờ nó”.

Người Anh đang chờ đợi Murray chấm dứt cơn khát danh hiệu Wimbledon sau 77 năm. Thế nhưng Nole muốn chứng tỏ mình đang là tay vợt số 1 thế giới. Chiến thắng thuộc về ai? Câu trả lời chỉ có sau trận chung kết mà thôi!