Nole mang kỷ lục tiến vào chung kết Wimbledon

Trung KhánhCập nhật 00:37 ngày 06/07/2013

 Trong trận bán kết xác lập kỷ lục, Djokovic đã đánh bại Del Potro để ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng của nội dung đơn nam Wimbledon năm nay.

Trải qua trận đấu bán kết dài nhất lịch sử Wimbledon sau hơn 5 tiếng đồng hồ, Novak Djokovic đã chính thức có tên ở trận đấu cuối cùng khi đánh bại Juan Martin Del Potro với tỉ số các set là 7-5, 4-6, 7-6, 6-7, 6-3.

‘ Nole đã có trận bán kết khó khăn với thời gian thi đấu dài kỷ lục (Ảnh: Getty)

Kỷ lục về trận bán kết Wimbledon dài nhất trước đây thuộc về hai tay vợt huyền thoại Boris Becker và Ivan Lendl xác lập năm 1989. Khi đó, Becker đánh bại Lendl – hiện là thầy của Murray, tay vợt rất có thể là đối thủ của Nole ở chung kết năm nay, cũng sau 5 set đấu ròng rã.

Nay Djokovic và Del Potro còn làm được nhiều hơn thế. Chỉ tính sau 4 set khi hai tay vợt hòa 2-2, trận đấu đã kéo dài tới 4 giờ 13 phút với nhiều pha bóng đỉnh cao. Các bình luận viên nước ngoài không ngừng thốt lên “It’s an amazing tennis” (tạm dịch là: Đây quả là thứ quần vợt kỳ diệu) để nói về màn trình diễn của Nole và Del Potro.

‘ Nole đã ghi tên mình vào chung kết Wimbledon 2013 (Ảnh: AFP)

Có thể nói, hạt giống số 8 đã có trận đấu để đời đặc biệt là khi Del Potro xuất sắc cứu vãn trận đấu ở trước và trong loạt tie-break ở set 4. Với những pha bóng đẹp mắt nhưng không kém phần bất ngờ, Del Potro đã khiến Nole vất vả chống đỡ. Thậm chí, ở những game đầu set 5, Nole liên tục đánh bóng đi vào mép lưới với tâm lý không thực sự ổn định.

‘ Dù thất bại nhưng Del Potro vẫn có thể tự hào về màn trình diễn ấn tượng vừa qua (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã kịp được khẳng định và Djokovic kết thúc trận đấu nhọc nhằn trong niềm vui của người hâm mộ và cô bạn gái Ristic xinh đẹp trên khán đài. Qua đó, Nole chờ đợi người thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Murray và Janowics.