CK Monte Carlo, Federer – Wawrinka: Kinh nghiệm hay sức trẻ đăng quang?

Trung KhánhCập nhật 10:58 ngày 20/04/2014

Tại giải đấu trên sân đất nện Monte Carlo, cả Federer và Wawrinka đều chưa từng một lần chạm tay vào chiếc cúp vô địch.

Hạng 3 thế giới vẫy gọi Federer

Roger Federer đã có màn trở lại ấn tượng trên các mặt sân đấu của năm 2014. Chiến thuật hợp lí và quyết định tăng kích cỡ vợt đã mang lại hiệu quả như ‎ý khi tay vợt 33 tuổi người Thụy Sĩ liên tiếp gặt hái thành công ở nhiều mặt trận trong đó có giải đấu tại Monte Carlo này.

Thi đấu ấn tượng, Federer lần lượt vượt qua đối thủ sừng sỏ như Stepanek, Lucas Rosol, Tsonga hay Djokovic ở trận bán kết đêm qua. Dẫu tay vợt người Serbia phải ra sân với chấn thương đeo đẳng nhưng cần phải thừa nhận Federer rất bản lĩnh và kinh nghiệm. Hiện đang xếp ở vị trí thứ 4 với 5355 điểm trên BXH ATP, kém Wawrinka khoảng 400 điểm, nếu đánh bại tay vợt đồng hương Thụy Sĩ trong trận chung kết Monte Carlo 2014, Federer sẽ thay thế Wawrinka ở vị trí số 3 thế giới.

‘ Wawrinka và Federer (phải) sẽ đọ sức ở CK Monte Carlo 2014.

Thêm một lí do nữa để Federer nỗ lực với hơn 100% sức lực cho trận đấu sắp tới với người đồng đội đang sát cánh tại Davis Cup là bởi “tàu tốc hành” chưa từng chạm tay được tới chiếc cúp vô địch. Sau 3 năm liên tiếp thất bại trong các trận chung kết 2006, 2007, 2008 đều trước Nadal, dù đang ở đỉnh cao phong độ, Federer đang đứng trước cơ hội rõ rệt để có thêm danh hiệu mới trong bộ sưu tập đồ sộ tại giải đấu mặt sân đất nện tổ chức tại công quốc Monaco.

Kinh nghiệm hay sức trẻ đăng quang

Trận chung kết Monte Carlo Masters năm nay có thể coi là một bất ngờ bởi đây là cuộc chơi của riêng các tay vợt Thụy Sĩ. Cũng đã 14 năm kể từ khi Marc Rosset đánh bại Federer ở Marseille, cuộc đọ sức giữa hai tay vợt Thụy Sĩ mới được tái hiện tại một giải đấu ATP.

Rõ ràng lúc này, Federer hiểu rằng thế mạnh của mình là kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu đỉnh cao của một tay vợt được xếp vào hàng huyền thoại đương đại. Trong khi đó, Wawrinka với nỗ lực luyện tập và cố gắng không ngừng nghỉ, độ dẻo dai, lì lợm sẽ là lợi thế của tay vợt 29 tuổi này.

Xét về thành tích đối đầu, Wawrinka không thể so đọ được với cựu số 1 thế giới khi anh mới chỉ thắng được 1 trận duy nhất trong tổng số 16 lần đọ sức. Tuy nhiên, một điểm thú vị là chiến thắng ấy lại chính tại giải Monte Carlo này năm 2009. Khi đó, Wawrinka bất ngờ hạ đo ván Federer sau 2 set đấu ở vòng 16 tay vợt tranh tài. Tuy đây mới là lần đầu tiên lọt vào CK Monte Carlo Masters, nhưng Wawrinka vẫn có thừa quyết tâm để giành cúp đồng thời lần thứ hai khuất phục cựu số 1 thế giới trong sự nghiệp của mình.

Trận chung kết Monte Carlo 2014 giữa Federer và Wawrinka dự kiến diễn ra lúc 20h00 ngày 20/04. VTV Online sẽ tường thuật trực tiếp trận tennis hấp dẫn này. Mời qu‎ý độc giả chú ý theo dõi!