Hạ Berdych, Nadal chạm trán Isner ở chung kết Cincinnati

HM (Theo Eurosport)Cập nhật 09:45 ngày 18/08/2013

 Nadal đã xuất sắc đánh bại Tomas Berdych để qua đó giành vé vào bán kết Cincinnati. Trong khi đó, đối thủ của Nadal là tay vợt chủ nhà Isner khi anh xuất sắc hạ gục Del Petro.

Đánh bại FedEx ở trận tứ kết trước đó, Nadal được đánh giá sẽ là ông vua của Cincinnati năm nay. Tuy nhiên, nhiều nghi ngờ vẫn cần tay vợt người Tây Ban Nha giải đáp bằng trận bán kết trước Tomas Berdych.

Trong set thứ nhất, thế trận diễn ra khá cân bằng khi cả hai tay vợt đều tận dụng được những điểm mạnh của mình. Berdych vẫn cho thấy hiệu quả từ các quả giao bóng chuẩn mực, còn Nadal tấn công cực hay từ cuối sân để ghi điểm.

‘ Nadal đang thể hiện phong độ ấn tượng tại giải lần này. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, khác biệt đã đến ở những thời khắc quyết định. Nadal đã có một điểm break quan trọng để vượt qua Berdych 7-5 trong set đầu tiên.

Ở trận này, Nadal tiếp tục phát huy tối đa lối chơi từ cuối sân với các pha thuận tay hiểm hóc, uy lực. Điểm nổi trội của Nadal trong trận đấu này còn phải kể đến đó là khả năng ghi điểm khi đối thủ lên lưới.

Vào set hai, Berdych nỗ lực lấy lại thế trận và có lúc đã dẫn 4-2. Tuy nhiên tay vợt người CH Czech đã phạm những sai lầm đáng tiếc trong các thời điểm quyết định. Anh để Nadal giành lại break, gỡ 4-4 trước khi đưa set đấu vào loạt tie-break. Ở loạt đấu này, sự nôn nóng khiến Berdych thua nhanh 4-7.

Chung cuộc Nadal thắng Berdych 7-5, 7-6 (7-4).

Ở trận đấu còn lại, tay vợt chủ nhà John Isner tiếp tục gây bất ngờ thú vị cho khán giả khi loại tay vợt số 7 thế giới, Juan Martin Del Potro ở trận bán kết kéo dài 2 giờ 47 phút thi đấu, với tỉ số 6-7 (5-7), 7-6 (11-9), 6-3. Đây là trận đấu của hai tay vợt cao nhất giải trong đó Isner cao 2,06m còn Del Potro cao 1,98m.

‘ Isner sẽ làm nên bất ngờ trước Nadal? (Ảnh: Getty)

Sau chiến thắng trước Del Potro, tay vợt nước chủ nhà xúc động chia sẻ: “Tôi cảm thấy đây như là thời khắc của mình. Tôi đã đánh bại 3 tay vợt top 10 thế giới và đó là điều đáng tự hào. Lúc này, tôi đang hướng đến những điều tốt đẹp đang chờ ở phía trước”.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.