Đối thủ chấn thương, Nadal lên ngôi Madrid Master không mấy thuyết phục

PVCập nhật 00:00 ngày 12/05/2014

Chấn thương tái phát khiến tay vợt số 1 châu Á Kei Nishikori không thể làm nên bất ngờ trước Nadal, thậm chí còn tặng luôn chiến thắng cho đối thủ. 

Cuộc đối đầu tại chung kết Madrid là lần thứ 7 trong sự nghiệp mà Rafael Nadal gặp Kei Nishikori. Ở 6 lần trước, Rafa là người toàn thắng và chỉ để thua đúng 1 set tại Giải Queen’s Club năm 2008.

Thành tích tốt nhất của Nadal tại Madrid chính là 2 chức vô địch vào các năm 2010 và 2013, trong khi Nishikori mới chỉ đi tới vòng tứ kết hồi năm ngoái. Rõ ràng những thống kê nghiêng hẳn về phía Nadal. Song tay vợt người Tây Ban Nha đã có một trận đấu không hề dễ dàng.

Nhập cuộc mạnh mẽ, Nadal nhanh chóng kết thúc game cầm giao bóng đầu tiên mà không để mất bất cứ điểm nào. Nishikori ngay sau đó cũng lên tiếng đáp trả bằng việc cân bằng tỉ số 1-1 sau 2 bàn đầu tiên. Tay vợt người Nhật thể hiện rõ phong độ tốt, lối chơi linh hoạt và tâm lý thi đấu rất tự tin để bất ngờ kết thúc set 1 với tỉ số chóng vánh 6-2.

Bước sang set 2, Nishikori tiếp tục là người nắm thế chủ động với break-point ngay ở game đầu tiên. Trong khi tay vợt người Nhật Bản càng đánh càng hay, thì ở phần sân bên kia chiến thuật ép trái của “vua đất nện” vẫn chưa thể phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, thế trận đã bất ngờ xoay chiều khi Nishikori tái phát chấn thương hông ở game thứ 7 và gần như không thể di chuyên để cứu bóng. Kể từ thời điểm đó trở đi, Nadal đã tận dụng rất tốt sự sa sút của đối thủ để ghi liền một mạch 3 game và khép lại set này bằng chiến thắng 6-4.

Bước sang set 3, chấn thương càng ảnh hưởng rõ rệt hơn tới Nishikori khi nhiều tình huống anh phải đứng chôn chân và mất điểm. Để Nadal dẫn trước 3-0, tay vợt Nhật Bản không còn cách nào khác ngoài việc tuyên bố bỏ cuộc và trao luôn chiến thắng về tay đối thủ.

Với việc vượt qua Nishikori, Nadal đã có chức vô địch Masters 1000 đầu tiên trong mùa giải. Dù thắng cuộc, song với màn trình diên chưa thật sự thuyết phục, Rafa còn nhiều điều phải làm trước khi hướng đến mục tiêu bảo vệ danh hiệu tại Rome và Roland Garros