Indian Wells 2014: Roger Federer đang tự tin hơn bao giờ hết

Thùy DươngCập nhật 14:50 ngày 06/03/2014

Sau chức vô địch Dubai Duty Free, Roger Federer đang tự tin hơn bao giờ hết tại Indian Wells 2014, qua đó giành danh hiệu thứ 79 trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Một Fedex đang rất tự tin

“Thật tuyệt vời khi giành một danh hiệu sau một thời gian dài. Mọi thứ đã dần trở nên dễ dàng hơn với tôi và tôi hy vọng mình sẽ đạt thành tích thi đấu tốt trong năm 2014 này”, Federer hồ hởi cho biết.

“Thời gian qua, tôi phải đối mặt với rất nhiều áp lực và ơn chúa tôi đã vượt qua được thời điểm khó khăn đó. Tôi đang rất tự tin với khả năng hiện tại của mình”, Tàu tốc hành khẳng định.

Cùng với việc chia sẻ quan điểm trước thềm Indian Wells 2014, Federer cũng không quên nhắc tới HLV mới ông Stefan Edberg – người được xem là chìa khóa cho sự “hồi xuân” của tay vợt đã 32 tuổi.

‘ Sau chức vô địch tại Dubai, Fedex đang rất tự tin

“Tôi và Stefan Edberg đang trải qua quãng thời gian vô cùng tốt đẹp. Ông ấy thực sự là nguồn cảm hứng và sự nhiệt huyết giúp tôi tự tin trong mỗi giải đấu tham dự”, Tàu tốc hành cho biết.

Trong mùa hè vừa qua, xu hướng thuê những huyền thoại tennis làm HLV đang rất thịnh hành với các trường hợp: Boris Becker của Novak Djokovic, Michael Chang của Kei Nishikori, Ivan Ljubicic của Milos Raonic và Stefan Edberg của Federer. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có bộ đôi Stefan Edberg – Federer là có hiệu quả tức thì.

Theo kết quả bốc thăm mới công bố, Federer có thể phải đối đầu với Nadal tại vòng bán kết. Tuy nhiên trước khi nghĩ tới trận đấu với tay vợt người Tây Ban Nha, Fedex cần phải vượt qua tay vợt người đồng hương Stanislas Wawrinka đang thi đấu như “lên đồng” trong thời gian qua.

Nếu vô địch tại giải đấu năm nay, Federer sẽ nâng tổng số lần đăng quang tại Indian Wells lên con số 5 qua đó bỏ xa Rafael Nadal, đương kim vô địch của giải đấu với 3 lần lên ngôi trong các năm 2007, 2009 và 2013. Được miễn thi đấu tại vòng 1, đối thủ của Fedex tại vòng 2 sẽ được xác định qua cuộc đối đầu giữa Paul-Henri Mathieu & Robby Ginepri.

Cơ hội để Li Na rút ngắn khoảng cách với Serena Williams

Đương kim vô địch của giải đấu, búp bê Nga Sharapova đã chính thức mất ngôi hậu khi không thể tham gia vì lý do chấn thương.

Một ngôi sao khác cũng sẽ vắng mặt tại Indian Wells 2014 chính là đương kim số 1 thế giới Serena Williams. Khác với Sharapova, Serena không tham dự bởi cô đã tẩy chay giải đấu này vì khán giả la ó do nghi ngờ tặng chiến thắng cho cô chị Venus trong trận chung kết năm 2011.

Sự vắng mặt của Serena là cơ hội rất lớn cho tay vợt người Trung Quốc Li Na rút ngắn khoảng cách với Serena trên bảng xếp hạng của WTA. Hiện Serena đang đứng đầu với 12660 điểm gần gấp đôi Li Na với 6795 điểm.