Juan Martin del Potro tiếp tục từ chối Davis Cup

Kim DungCập nhật 17:36 ngày 18/02/2014

Trong một thông báo mới nhất gửi tới báo giới và người hâm mộ, tay vợt số 1 Argentina Juan Martin del Potro cho biết anh sẽ không chơi cho đội tuyển quốc gia tại giải Davis Cup trong năm 2014.

Thực ra đây không phải mà một tuyên bố mới khi cuối năm ngoái, tay vợt số 5 thế giới đã viết một bức “tâm thư” gửi Liên đoàn quần vợt Argentina trong đó khẳng định anh sẽ rút lui khỏi giải đấu quần vợt nam danh giá nhất thế giới.

‘ Del Potro quyết không chơi cho đội tuyển quần vợt nam Argentian trong năm 2014 (Ảnh: Getty)

Trong khi người hâm mộ vẫn chờ đợi Del Potro đổi ý thì thông báo mới nhất vào ngày hôm qua (17/2) của tay vợt 25 tuổi đã chấm dứt mọi khả năng anh trở lại đội tuyển.

“Đây là điều cần thiết để sửa chữa những lỗi lầm đã lặp đi lặp lại trong nhiều năm qua. Tôi không cho phép người khác sử dụng tên tuổi của mình để biện minh cho một điều gì đó hoặc gây ra những vết rạn không đáng có”, Del Potro khẳng định.

“Tôi chưa bao giờ đưa một yêu cầu nào vượt quá mức cho phép, tôn trọng quyết định của người khác thậm chí khi người đó không tôn trọng tôi”, tay vợt sinh năm 1988 bức xúc.

Cũng trong thông báo của mình tay vợt vô địch Mỹ mở rộng năm 2009 cũng khẳng định anh chưa từng nói sẽ trở lại đội tuyển Argentina dưới những điều kiện cụ thể do bản thân anh đưa ra.

“Xét trên những điều kiện cụ thể, những ý kiến từ những người đã theo dõi tôi, những người thực sự quan tâm đến tennis, những người biết tôi đã cống hiến những gì cho Davis Cup và Olympic… tôi quyết định sẽ không cho đội tuyển quần vợt nam Argentina trong toàn bộ năm 2014 còn lại”, tay vợt 25 khẳng định.

‘ Del Potro với tấm HCĐ tại Olympic London. Anh khẳng định mình luôn muốn cống hiến tài năng cho đất nước và người hâm mộ (Ảnh: Getty)

Thực ra việc Del Potro không hài lòng với Liên đoàn quần vợt Argentina cũng như chuyện “bằng mặt và không bằng lòng” giữa anh với đội trưởng Martin Jaite cùng các đồng đội như David Nalbandian… không phải là mới.

Thậm chí nhiều báo còn đưa tin, chuyện bất đồng đã diễn ra cách đây năm gần 6 năm kể từ từ thất bại 1-3 trước Tây Ban Nha ở trận chung kết năm 2008. Mọi chuyển trở nên xấu đi tại giải Davis Cup 2013 khi Del Potro cho rằng ban huấn luyện và đội trưởng đã không tôn trọng ý kiến của anh về nhân sự, gạt tên anh ra khỏi danh sách thi đấu khi bị dẫn trước, dẫn đến thất bại của cả đội tuyển.

Việc không có Del Potro trong đội hình là một tổn thất lớn của quần vợt nam Argentina khi các đối thủ còn lại đều rất mạnh.

Trong khi đó dù thất bại tại tứ kết của giải ABN AMRO World Tennis Tournament nhưng Del Potro vẫn đang duy trì được vị trí số 5 trên bảng xếp hạng ATP. Anh cho biết đang rất chờ đợi hững trận đấu của mùa sân đất nện sắp tới.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.