Lý Hoàng Nam bị Liên đoàn Quần vợt Việt Nam nhắc nhở

ATCập nhật 15:02 ngày 07/11/2013

 Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã ra quyết định cuối cùng liên quan đến việc tay vợt Lý Hoàng Nam và HLV Trần Đức Quỳnh khi từ chối lên tập trung ĐTQG tham dự cúp Davis cách đây 2 tháng. Liên đoàn đã dùng hình thức cảnh cáo với HLV Trần Đức Quỳnh và nhẹ hơn là nhắc nhở Lý Hoàng Nam.

Cuối tháng 8/2013, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã triệu tập HLV Trần Đức Quỳnh và Lý Hoàng Nam tham gia vào đợt tập trung của ĐT quần vợt quốc gia nhưng cả hai đều từ chối. HLV Trần Đức Quỳnh lấy lý do là đợt tập trung làm xáo trộn kế hoạch riêng và cũng không đồng tình với kế hoạch thuê huấn luyện viên nước ngoài của Liên đoàn. Trong khi đó, Lý Hoàng Nam lấy lý do bị sốt siêu vi.

‘Tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam

Liên đoàn Quần vợt Việt Nam khẳng định đã thăm dò ý kiến của đơn vị chủ quản Becamex Bình Dương trước khi đưa ra lệnh triệu tập chính thức. Chính vì vậy, việc làm xáo trộn kế hoạch riêng là không có cơ sở; còn với Lý Hoàng Nam, tay vợt này cũng không thể trình ra được giấy khám sức khỏe chứng tỏ mình đang ốm.

‘ HLV Trần Đức Quỳnh

Trên thực tế, có nguồn tin cho rằng lý do chính đằng sau việc thầy trò Lý Hoàng Nam không lên tham gia đội tuyển là do sự bất đồng quan điểm của HLV Trần Đức Quỳnh với việc Liên đoàn chọn huấn luyện viên cho đội tuyển là ông Michael Baroch người Australia. Trong khi đó, Lý Hoàng Nam chỉ làm theo chỉ đạo của đơn vị chủ quản.

Quyết định cảnh cáo và nhắc nhở của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam được đưa ra sau khi xem xét đến quyền lợi của tay vợt này. Một quyết định cấm thi đấu hoặc chỉ đạo nếu đưa ra chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch thi đấu nước ngoài của Lý Hoàng Nam.

‘ Quyết định kỷ luật của Liên đoàn Quần vợt Việt nam