Roland Garros: Tsonga chật vật nối gót Federer vào vòng 2

T.KCập nhật 23:59 ngày 25/05/2014

Trước đối thủ đồng hương, Tsonga đã có khởi đầu khá lận đận ở Roland Garros trong khi Federer nhẹ nhàng hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên.

Phải tham gia cuộc “nội chiến” ngay ở trận ra quân, Jo-Wilfried Tsonga tỏ ra khá chật vật để giành tấm vé vào vòng 2. Cũng chỉ mất đúng 3 set để ghi tên mình vào vòng sau nhưng cách mà hạt giống số 13 này thể hiện trước người đồng hương Edouard Roger-Vasselin là chưa thuyết phục.

Ngay ở set đầu tiên, hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả nhà những màn đấu cân tài cân sức và kết cục của set đấu chỉ được phân định qua loạt tie-break. Kịch bản ở set 2 cũng diễn ra tương tự và Tsonga phải cần tới game thứ 12 mới định đoạt được thắng lợi để tạm dẫn trước Roger-Vasselin sau 2 set đấu. Tới khi tay vợt không được xếp hạng hạt giống xuống sức, Tsonga mới cho thấy sự chênh lệch về thứ hạng và khép lại cuộc đấu với tỉ số chung cuộc đầy nhọc nhằn 7-6, 7-5, 6-2.

‘ Federer khởi đầu Roland Garros năm nay tương đối suôn sẻ.

Trước đó, khác với Tsonga, Roger Federer nhẹ nhàng vượt qua vòng 1 với thắng lợi 6-2, 6-4, 6-2 trước tay vợt Slovakia Lukas Lacko. Ở trận này, cô vợ Mirka dù mới hạ sinh cặp đôi bé trai bụ bẫm cho Federer cũng tới sân cùng hai con gái để cổ vũ cho chồng.

Tại Roland Garros năm nay, “tàu tốc hành” được xếp hạng hạt giống số 4. Cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ mới chỉ duy nhất một lần lên ngôi tại đây năm 2009 sau khi đánh bại Robin Soderling– tay vợt trước đó bất ngờ hạ nhà vô địch Nadal ngay ở vòng 4.

Đối thủ của Federer ở vòng 2 là tay vợt người Argentina Diego Sebastian Schwartzman khi trước đó tay vợt này đã có thắng lợi với 3 set trắng trước tay vợt người Bồ Đào Nha Gastao Elias.

‘ Raonic - tay vợt từng bị Nole loại ở Rome Masters tỏ ra quyết tâm ở Roland Garros này.

Những tay vợt có tên ở vòng 2 còn có Mikhail Youzhny, Radek Stepanek, Jarkko Nieminen, Tomas Berdych, Jerzy Janowicz, John Isner hay Milos Raonic…