Rome Masters: Nadal góp mặt trong trận chung kết trong mơ với Nole

T.KCập nhật 07:02 ngày 18/05/2014

Thắng dễ tay vợt đàn em Grigor Dimitrov, Rafa đã giành quyền vào chơi trận chung kết Rome Masters với tay vợt số 2 thế giới Nole.

Không tốn nhiều sức lực để giành quyền vào chơi trận bán kết với Nadal khi lão tướng Tommy Haas rút lui, tưởng như Grigor Dimitrov sẽ gây nhiều khó dễ cho Nadal, thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Tay vợt 23 tuổi người Bulgaria nhanh chóng thúc thủ với tỉ số 2-6 chỉ sau chừng nửa giờ giao đấu ở set 1.

Set 2 diễn ra với kịch bản tương tự khi Nadal thắng dễ 6-2 và giành quyền vào chơi trận chung kết trong mơ tại giải, nơi Djokovic đã đợi sẵn.

‘ Nadal tiếp tục thể hiện sức mạnh của "ông vua sân đất nện" ở Rome Masters - giải đấu anh đã 7 lần vô địch.

Trước đó, Nole đã trở thành tay vợt đầu tiên góp mặt ở chung kết giải Masters 1000 tổ chức ở Roma, Italy năm nay. Sau trận đấu hao tổn sức lực trước đối thủ lì lợm Raonic, Nole chia sẻ: “Đây là cuộc đấu lớn và có ‎ý nghĩa quan trọng bởi nó giúp tôi có thêm sức mạnh và niềm tin để có thể giành vé vào chung kết trong những giải đấu tiếp theo ở mùa giải năm nay”.

Như vậy, NHM sẽ có dịp chứng kiến hai tay vợt hay nhất làng quần vợt thế giới lúc này, sở hữu tổng cộng 9 chức vô địch tranh tài tại CK Rome Masters – giải đấu có quỹ tiền thưởng hơn 3 triệu USD và là giải đấu khởi động cho Roland Garros sắp tới.