Serena Williams cân nhắc nghỉ hưu vào năm 2014?

Kim DungCập nhật 15:37 ngày 08/11/2013

 Sau một năm thi đấu như lên đồng, Serena Williams dường như đang cân nhắc nghỉ hưu vào năm 2014 do muốn kết thúc sự nghiệp tại đỉnh cao cũng như cảm thấy “mệt” do không tìm thấy đối thủ cân xứng.

Theo chuyên trang tennis.com, Serena Williams đã “tâm sự” với cô chị Venus rằng mình muốn kết thúc sự nghiệp khi ở vị trí đỉnh cao, nơi không bất cứ một tay vợt nào khác có thể hướng đến. Bên cạnh đó, sau một thời gian dài thi đấu (từ năm 1995) và dành được tất cả các vinh quang, cảm hứng thi đấu của Serena Williams dường như cũng đã không còn.

Với chức vô địch WTA Championships 2013, Serena Williams đã trải qua một mùa giải không thể thành công hơn khi cô dành được số danh hiệu kỷ lục trong một năm (10 danh hiệu). Ngoài ra năm 2013, Serena còn cán mốc 17 chức vô địch Grand Slam, xếp thứ 3 sau hai huyền thoại Steffi Graf (22) và Margaret Court (24).

Bên cạnh đó, Serena giành tổng cộng 55 chức vô địch ATP. Tuy còn cách khá xa Steffi Graf (107) và Margaret Court (192) nhưng với sự cạnh tranh của tennis hiện đại sẽ mất rất nhiều năm để một tay vợt đạt được thành tích như cô em nhà Williams.

‘ Cảm hứng thi đấu của Serena Williams đã cạn?

Không chỉ thành công về mặt chuyên môn, Serena Williams còn kiếm bộn tiền trong năm 2013 khi cô trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử vượt qua cột mốc 10 triệu USD tiền thưởng trong một mùa giải. Ngoài ra với tỷ lệ chiến thắng ấn tượng: 621 trận thắng/112 trận thua từ khi đấu chuyên nghiệp đã mang lại cho cô xấp xỉ 52 triệu USD, con số chỉ kém 3 tay vợt nam: Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic.

Và với quá nhiều thành công, việc Serena Williams nghĩ tới việc nghỉ hưu để đi tìm “thú vui” mới cũng quá ngạc nhiên.

Trước thông tin trên, Patrick Mouratoglou – HLV của Serena Williams đã hoàn toàn phủ nhận việc cô có thể nghỉ hưu trong năm 2014.

“Chưa có bất cứ sự xả hơi nào của Serena Williams sau chức vô địch WTA Championship 2013. Cô ấy còn rất nhiều mục tiêu trong nhiều năm tới”

Dù tương lai của Serena Williams vẫn còn là một dấu hỏi lớn song nhiều khả năng cô sẽ đấu giao hữu với tay vợt Andy Murray trong một trận đấu từ thiện có tên “Battle of the Sexes”. Thông tin về trận đấu trên vẫn được hai tay vợt hoàn toàn giữ bí mật