ATP World Tour Finals 2013: Khi ngôi số 1 thế giới không còn quan trọng với Rafael Nadal

Kim DungCập nhật 10:47 ngày 05/11/2013

 Trước thềm trận đấu đầu tiên tại ATP  World Tour Finals 2013,  Rafael Nadal đã lên tiếng khẳng định vị trí số 1 thế giới không còn quá quan trọng với anh ở thời điểm hiện tại.

“Sau khi trải qua một chấn thương kéo dài đến 7 tháng, tôi chưa bao giờ đặt cho mình mục tiêu số 1 thế giới. Ngay cả trong giấc ngủ tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến nó”, Rafael Nadal khẳng định.

“Tôi đã hai lần kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới (2008 và 2010) và nếu nó xảy ra thêm một lần nữa thì thật tuyệt vời. Nhưng điều này không thay đổi cách nhìn về toàn bộ sự nghiệp thi đấu của tôi vì ngôi số 1 thế giới không cho tôi đặc biệt hơn tại những giải đấu mình tham dự”, Rafa cho biết thêm.

‘ Vị trí số 1 thế giới đã không còn quá quan trọng với Rafael Nadal

Bằng giờ thời điểm năm ngoái, Rafael Nadal đang vật lộn với chấn thương đầu gối trái. Chấn thương đã khiến tay vợt người Tây Ban Nha phải xa rời các giải đấu 7 tháng liên tiếp, kèm theo những hoài nghi của mọi người về khả năng trở lại sau chấn thương.

Tuy nhiên, Rafael Nadal đã làm cho tất cả phải ngạc nhiên với sự trở lại của mình trong tháng 2. Tính đến thời điểm hiện tại, Rafa đang duy trì tỷ lệ chiến thắng kỷ lục 47 trận thắng/8 trận thua cùng 13 danh hiệu trên 16 giải đấu tham dự. Đặc biệt, Rafael Nadal đã lên ngôi tại hai giải Grand Slam (Pháp và Mỹ mở rộng) qua đó trở lại vị trí số 1 thế giới.

Tuy nhiên vị trí số 1 thế giới của Rafael Nadal đang bị đe dọa nghiêm trọng trước sự cạnh tranh của Novak Djokovic. Với chức vô địch ở Thượng Hải Master cùng BNP Paribas, Novak Djokovic đang rất quyết tâm tại ATP World Tour Finals 2013 khi số điểm thưởng lên đến 1.500 để trở lại ngôi vương mà Rafa đã cướp mất.

Nhưng với 12.030 điểm trên bảng xếp hạng, xác suất để Rafael Nadal giữ vững vị trí số 1 thế giới vẫn rất cao. Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ cần thắng 2 trận ở vòng bảng bất kể Djokovic (10.610 điểm) có vô địch ATP World Tour Finals và cùng đội tuyển Serbia thắng 2 trận đơn ở chung kết Davis Cup (với CH Czech). Và nếu kết thúc năm 2013 với vị trí số 1, Rafael Nadal sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trên thế giới có thể hai lần trở lại ngôi số 1 thế giới.

‘ Rafael Nadal đã có sự trở lại ngoài sức tưởng tượng

“Mục tiêu quan trọng nhất với tôi lúc này là được tham dự, cạnh trạnh và giành chiến thắng tại các giải đấu. Dù tôi biết mọi người luôn ưa thích các số liệu của lịch sử nhưng nếu các bạn phải trải qua chấn thương kéo dài đến 7 tháng, các bạn sẽ có suy nghĩ như tôi”, Rafael Nadal chốt lại.

Vào 21h tối nay 5/11, Rafael Nadal sẽ có trận đấu đầu tiên tại ATP World Tour Finals 2013 khi đối đầu với người đồng hương David Ferrer, tay vợt đã đánh bại Rafa ở vòng bán kết BNP Paribas cách đây ít ngày.

Elyna Rybakina vào bán kết đơn nữ Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau những chiến thắng 2-0 dễ dàng ở các vòng đấu trước, Elyna Rybakina đã phải trải qua thử thách thật sự trong trận này khi đối diện đối thủ đồng hương.