Tay vợt hạng 501 thế giới sắp gia nhập làng quần vợt Việt

Theo 24hCập nhật 17:47 ngày 07/08/2014

Quần vợt Việt Nam vừa đón nhận một tin vui khi tay vợt người Mỹ gốc Việt - Daniel Nguyễn có thể gia nhập đội tuyển Việt Nam, một khi anh hoàn thành thủ tục nhập tịch. Daniel từng giữ vị trí 418 thế giới, hiện tại tay vợt này đang đứng ở vị trí 501 trên BXH ATP.

Diniel Nguyễn, sinh năm 1990, là tay vợt có bố mẹ đều gốc Việt, sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Nhờ khả năng chơi quần vợt, Daniel là một trong những thành viên nổi tiếng của trường Đại học Nam California (USC).

Trong 4 năm Đại học, Daniel Nguyễn được chú ý với 4 chức vô địch NCAA Team Championship liên tiếp cho ngôi trường USC. Dù không có được thể hình tốt, chỉ cao 1m75, nhưng bù lại nhờ sự tập luyện chăm chỉ tay vợt gốc Việt có thể lực và tốc độ khá tốt. Thứ hạng tốt nhất mà Daniel Nguyễn có được là vào ngày 27/5/2013, khi Daniel xếp hạng 418 trên BXH ATP.

Vào năm 2009, Daniel gây được tiếng vang lớn khi tham dự giải quần vợt Mỹ mở rộng nội dung đánh đôi, nhưng đáng tiếc anh và đồng đội bị loại ngay ở vòng 1.

‘ Daniel Nguyễn luôn khát khao được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam

Với nguyện vọng được cống hiến cho đội tuyển quần vợt Việt Nam, Daniel quyết định bay về Việt Nam cùng mẹ trong tháng 2/2014. Biết tin Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) mời tay vợt này tập luyện cùng đội tuyển quần vợt Việt Nam tại Đà Lạt. Tại đây Daniel Nguyễn đã có thời gian tập luyện và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp ở Việt Nam.

Trở về Mỹ, Daniel Nguyễn tham dự rất nhiều giải đấu và anh đã gặt hái được một số thành công. Tại vòng 2 giải Challenger Tournament ở Binghamton (Mỹ), Daniel khiến tay vợt Sergiy Stakhovsky, người từng hạ Federer, phải "mướt mồ hôi" mới vượt qua được anh sau 2 set (4-6, 4-6).

Còn tại giải đấu Men’s Future (Mỹ) diễn ra ngày 21 tháng 7 mới đây, Daniel Nguyễn dễ dàng tiến thẳng vào bán kết mà không để thua set đấu nào. Ở bán kết và chung kết, dù phải trải qua những set đấu khó khăn nhưng Daniel đã vượt qua được sức ép bước lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Liên đoàn quần vợt Việt Nam đang xúc tiến thủ tục nhập tịch để Daniel Nguyễn sớm có thể tham gia đội tuyển Việt Nam. Theo đó, nếu như có được sự phục của tài năng này, tennis Việt Nam được dự báo sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh ở các giải đấu quốc tế.