Thắng thuyết phục, Serena hẹn Li Na ở bán kết

AQ (Theo Eurosport)Cập nhật 09:23 ngày 04/09/2013

Serena giành quyền vào bán kết theo cách không thể thuyết phục hơn. (Ảnh: AP)

 Giành chiến thắng sau 2 set với cùng tỉ số 6-0, Serena Williams đã ghi tên mình bán kết US Open 2013. Đối thủ của Serena là tay vợt người Trung Quốc, Li Na.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều, Serena Williams đã cho khán giả thấy được ngay khoảng cách về trình độ giữa cô và đối thủ, tay vợt Carla Suarez Navarro.

Chỉ mất có 19 phút Serena Williams đã thắng trắng set 1 với tỷ số 6-0. Carla Suarez Navarro gần như không có bất cứ sức phản kháng nào trước tay vợt số 1 thế giới và để Serena có liên tiếp 3 break. Tỷ lệ giành điểm giao bóng 1, tỷ lệ giành điểm trên lưới lên tới 100% của Serena khiến Navarro không có cơ hội để tìm kiếm dù chỉ là 1 game thắng.

Trong set thứ 2, Serena tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, dù không có những thông số hoàn hảo như trong set 1. Hạt giống số 22 không tận dụng được 2 điểm break, trong khi đó Serena hai lần bẻ game giao bóng của Navarro để thắng một mạch 5 game trước khi khép lại trận đấu với set thắng trắng thứ hai.

Phát biểu sau chiến thắng hủy diệt trước đối thủ, Serena cho hay: “Thành thật mà nói, cô ấy (Carla Suarez Navarro) là một tay vợt tuyệt vời". Tiếp đó, Williams đã khéo léo vin vào điều kiện thời tiết để lí giải hộ thất bại của đối thủ người Tây Ban Nha: “Điều kiện thời tiết hôm nay rất nhiều khó khăn và đây không phải điều kiện tốt nhất cho các trận quần vợt”.

An ủi lớn nhất cho Suarez Navarro là khoản tiền 325.000 USD khi cô lần đầu tiên lọt vào tứ kết US Open. Trong khi đó, với chiếc vé vào bán kết, đối thủ của Serena ở bán kết sẽ là Li Na.