US Open: Azarenka chạm trán “hiện tượng” Pennetta ở bán kết

FM (Theo Eurosport)Cập nhật 10:16 ngày 05/09/2013

 Nhẹ nhàng vượt qua đối thủ Daniela Hantuchova sau hai set đấu, Azarenka sẽ chạm trán “hiện tượng” người Ý, Pennetta ở bán kết US Open 2013.

Tại US Open năm nay, Azarenka được xếp là hạt giống số 2 của giải ở nội dung đơn nữ và được NHM kỳ vọng sẽ là đối trọng cân xứng với cô em nhà Williams – Serena. Theo đó, Azarenka đã và đang cho thấy phong độ ổn định với những chiến thắng thuyết phục tại US Open 2013.

‘ Azarenka giành vé vào bán kết đầy thuyết phục. (Ảnh: AFP)

Trong cuộc chạm trán với tay vợt người Slovakia, Hantuchova ở tứ kết, Azarenka luôn thi đấu chủ động để có thể giành chiến thắng một cách tối ưu nhất. Ngay trong set đấu đầu tiên, Vika đã giành chiến thắng không mấy vất vả chỉ sau 30 phút thi đấu với tỉ số 6-2.

Bước sang set thứ 2, thế trận càng trở nên kịch tính hơn khi có đến 6 break point được tạo ra. Lần này, dù cố gắng có được 2 break nhưng Hantuchova vẫn không thể có được chiến thắng trước Azarenka. Hạt giống số 2 của giải khép lại set đấu thứ 2 với tỷ số 6-3. Thắng chung cuộc 2-0 (6-2 và 6-3), Vika đang tiến gần đến trận tranh chức vô địch.

Trong một diễn biến khác, cuộc nội chiến người Ý giữa Flavia Pennetta Roberta Vinci đã đem đến cho NHM nhiều điều thú vị. Chỉ mất 65 phút thi đấu, Pennetta đã chinh phục được Vinci bằng chiến thắng 6-4 và 6-1. Kết quả này được xem là bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu thứ 10 của US Open 2013.

‘ Pennetta - đối thủ của Azarenka tại bán kết US Open năm nay. (Ảnh: AP)

Như vậy, trận bán kết đầu tiên sẽ là cuộc chạm trán giữa hạt giống số 2, Azarenka và “hiện tượng” của giải, Flavia Pennetta.