Khảo sát của Arirang cho thấy, thị phần bóng chày tại Hàn Quốc chiếm hơn 52%, bằng cả bóng đá và bóng rổ cộng lại. Số cổ động viên tăng lên sau mỗi mùa giải với ước tính lượng fan lên tới 8 triệu người.
Mỗi dịp đến sân cổ vũ bóng chày được là một ngày hội với khán giả hâm mộ tại Hàn Quốc. Niềm đam mê bóng chày đã trở thành một nét văn hóa tại Hàn Quốc. Nét văn hóa này biến đổi đa dạng qua mỗi vùng miền.
Trong các trận đấu lớn, việc có được tấm vé vào sân xem trận bóng chày cũng khó không kém xem bóng đá. Cơn sốt vé một phần do niềm đam mê của người hâm mộ, một phần khác do sức chứa các sân bóng chày tại Hàn Quốc chỉ vào khoảng 20.000 chỗ, bằng 1/2 sức chứa của các sân bóng đá.
Giải bóng chày nhà nghề Hàn Quốc có 10 đội. Cổ động viên của mỗi đội đều có cổ vũ cho đội nhà riêng, không giống bất cứ đội nào. Để ủng hộ đội Busan Giant, bạn phải đội mũ nylon màu da cam lên đầu, sau đó dùng mũ để thu nhặt rác trên khán đài sau trận đấu. Cổ động viên đội Hanhwa Eagles không mang gì vào sân mà chỉ cổ vũ 100% bằng giọng của mình, trong khi đó, fan của đội Changwon Dino dùng một tờ giấy báo cuộn lại, phát ra âm thanh âm thanh, độc đáo mà rất tiết kiệm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!