10.000 tấn rác không được thu gom do đình công, thủ đô Paris bốc mùi

Quỳnh Chi (Theo France24)-Thứ bảy, ngày 18/03/2023 06:15 GMT+7

Những thùng rác đầy tràn khi lượng rác không được thu gom tăng lên 10.000 tấn ở Paris. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Lượng rác không được thu gom trên đường phố Paris, Pháp do cuộc đình công của công nhân xử lý rác đã tăng lên 10.000 tấn, bất chấp các nỗ lực buộc họ hoạt động trở lại.

Nhà chức trách Pháp cho biết hôm 17/3, ước tính mới nhất, với lượng rác không được thu gom tăng từ 7.600 tấn hồi đầu tuần, được đưa ra sau khi Bộ trưởng Bộ Nội vụ nước này Gerald Darmanin nói rằng những người tham gia đình công đã bị buộc phải quay trở lại làm việc theo quyền hạn khẩn cấp được đưa ra nhằm đảm bảo hoạt động của các dịch vụ thiết yếu.

Trong khi đó, một trợ lý của Thị trưởng Paris, bà Anne Hidalgo, đã phủ nhận sự thay đổi này, nói rằng "không có chiếc xe tải thu gom rác nào được triển khai".

Những người thu gom rác thải đô thị của thành phố Paris đã bắt đầu bãi công và phong tỏa các lò đốt rác của thành phố từ 12 ngày trước nhằm phản đối những cải cách lương hưu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Theo những cải cách hưu trí này, các công nhân thu gom rác sẽ phải làm việc đến 59 tuổi, so với 57 hiện nay.

10.000 tấn rác không được thu gom do đình công, thủ đô Paris bốc mùi - Ảnh 1.

(Ảnh: Getty Images)

Tại Paris, công nhân thu gom rác đảm nhận việc thu gom ở khoảng một nửa trong số 20 quận của thủ đô nước Pháp, những quận khác do các công ty tư nhân đảm nhận.

Các công ty tư nhân hiện vẫn đang làm việc. Một số trong số các công ty này đã nhận hợp đồng dọn dẹp những con đường ngày càng chất đầy rác và bốc mùi hôi thối ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Delphine Burkli, Quận trưởng quận 9 bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc đình công, hôm 17/3 đã đề nghị "kêu gọi quân đội (tham gia) dọn dẹp đường phố".

Làn sóng bãi công lên cao, người dân Paris chật vật giữa 'khủng hoảng rác' Làn sóng bãi công lên cao, người dân Paris chật vật giữa "khủng hoảng rác"

VTV.vn - "Không ai muốn đến Paris chơi nữa vì rác ở khắp nơi" là phản ứng của nhiều người dân thủ đô Pháp trong những ngày này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước