15.000 trẻ em tử vong mỗi ngày do mắc các bệnh có thể chữa trị được

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 20/10/2017 07:59 GMT+7

VTV.vn - Mỗi ngày có 15.000 trẻ em dưới 5 tuổi trên khắp thế giới tử vong do mắc các bệnh có thể chữa trị được.

Con số đáng quan ngại này vừa được nêu ra trong báo cáo mới nhất của Liên Hợp Quốc. Theo đó, viêm phổi, tiêu chảy và sốt rét hiện đều có thể chữa trị được, nhưng lại là các bệnh hàng đầu khiến trẻ em tử vong.

Báo cáo của Liên Hợp Quốc cũng nhấn mạnh tới tình trạng suy dinh dưỡng, bởi yếu tố này có thể khiến trẻ em dễ bị bệnh nặng hơn, đồng thời là nguyên nhân gây ra một nửa số ca tử vong.

Liên Hợp Quốc cho biết hơn 50 quốc gia, chủ yếu ở châu Phi, đang thụt lùi trong việc cải thiện công tác khám chữa bệnh và điều kiện y tế. Nếu tình hình này tiếp diễn, hơn 60 triệu trẻ em dưới 5 tuổi sẽ chết yểu trong giai đoạn 2017 - 2030.

10 trẻ em Hàn Quốc tử vong trong vụ tai nạn xe bus tại Trung Quốc 10 trẻ em Hàn Quốc tử vong trong vụ tai nạn xe bus tại Trung Quốc Hàng triệu trẻ em tử vong do ô nhiễm môi trường Hàng triệu trẻ em tử vong do ô nhiễm môi trường Năm 2017, 1,4 triệu trẻ em châu Phi có nguy cơ tử vong vì suy dinh dưỡng Năm 2017, 1,4 triệu trẻ em châu Phi có nguy cơ tử vong vì suy dinh dưỡng

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa:

trẻ em

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước