24.000 người chết liên quan đến bạo lực súng đạn tại Mỹ tính từ đầu năm đến nay

Công Tùng (Phóng viên THVN tại Mỹ)-Thứ ba, ngày 25/07/2023 06:47 GMT+7

VTV.vn - Từ đầu năm đến nay, ước tính nước Mỹ đã có hơn 24.000 người chết bởi bạo lực súng đạn.

Một vụ xả súng hàng loạt vừa xảy ra tại thành phố Houston hôm thứ bảy tuần trước, khiến 1 phụ nữ mang thai thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Vụ việc nâng tổng số vụ xả súng hàng loạt tại Mỹ lên con số 400. Xả súng hàng loạt được hiểu là vụ nổ súng khiến ít nhất 4 nạn nhân bị thương hoặc thiệt mạng, không gồm kẻ xả súng.

Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng ở Mỹ cho biết, năm nay, trung bình mỗi ngày Mỹ có 2 vụ xả súng hàng loạt. Và cứ 5 người Mỹ trưởng thành thì có gần 1 người có thành viên trong gia đình bị giết bằng súng. Số vụ xả súng hàng loạt trong 7 tháng đầu năm nay đã vượt qua cả năm 2019 và tăng tới 9% so với cùng thời điểm này của năm ngoái.

24.000 người chết liên quan đến bạo lực súng đạn tại Mỹ tính từ đầu năm đến nay - Ảnh 1.

Chính quyền Mỹ đã công bố nhiều biện pháp mới để kiểm soát súng như thông qua Đạo luật Cộng đồng an toàn hơn, thắt chặt kiểm tra lý lịch người sử dụng súng hay cấm sử dụng súng trường tấn công hoặc dùng băng đạn có sức chứa lớn. Tuy nhiên, các bất đồng giữa đảng Dân chủ và Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ đang khiến việc thực thi chính sách kiểm soát súng đạn gặp nhiều khó khăn.

Từ đầu năm đến nay, ước tính nước Mỹ đã có hơn 24.000 người chết bởi bạo lực súng đạn. Điều đáng báo động là bạo lực súng đạn cũng như các vụ xả súng hàng loạt đã khiến cho số sinh mạng hàng ngàn trẻ em bị tước đoạt tại Mỹ đã liên tục tăng lên trong suốt 10 năm qua.

Tổng thống Mỹ ban hành sắc lệnh thắt chặt kiểm soát súng đạn Tổng thống Mỹ ban hành sắc lệnh thắt chặt kiểm soát súng đạn

VTV.vn - Ngày 14/3, Tổng thống Joe Biden đã ký sắc lệnh hành pháp quy định xác minh kỹ lưỡng thông tin cá nhân của người mua vũ khí và thắt chặt kiểm soát việc sở hữu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước