Một máy bay của hãng hàng không AirAsia. (Nguồn:Kyodo)
Trong thông báo của AirAsia nêu rõ, hãng sẽ phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan và thông báo tình hình sớm nhất có thể. Ngoài ra, hãng cũng đã thiết lập một đường dây nóng và Trung tâm hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình và thân nhân những hành khách trên chuyến bay có thể liên lạc.
Trong khi đó, Cơ quan hàng không dân dụng Singapore cho biết, chiếc máy bay mất liên lạc khoảng 42 phút sau khi cất cánh từ sân bay thành phố Surabaya của Indonesia. Trên máy bay có tổng cộng 162 người gồm 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Hành khách trên chuyến bay này chủ yếu là người Indonesia.
Hiện không quân và hải quân Singapore đã điều 2 máy bay C-130 để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.
Sự cố hàng không mới này xảy ra trong bối cảnh ngành hàng không Malaysia đã trải qua một năm tồi tệ với hai thảm hoạ hàng không được xem là nghiêm trọng nhất trong lịch sử.
Hồi đầu tháng 3/2014, chiếc máy bay chở khách số hiệu MH 370 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia khi trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã mất tích cùng 239 hành khách và các thành viên phi hành đoàn. Tiếp đó, ngày 17/7/2014, chuyến bay MH17 cũng của Malaysia Airlines đã bị rơi trên không phận Ukraine, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.