Hãng hàng không quốc gia Anh British Airways đã phải chi tới 100 triệu Bảng đền bù hành khách do hủy hoặc hoãn các chuyến bay liên quan tới sự cố mạng xảy ra trong hai ngày qua tại sân bay Heathrow và Gatwick.
Sự cố mạng của hãng đã ảnh hưởng đến hơn 1.000 chuyến bay của hãng, khiến nhiều hành khách bị lỡ kỳ nghỉ hoặc bị thất lạc hàng lý.
Tổng Giám đốc Điều hành British Airways đã gửi lời xin lỗi đến các hành khách và khẳng định sẽ làm hết sức có thể để trợ giúp khách hàng như chi trả tiền ăn uống và khách sạn cho những hành khách bị lùi lại giờ bay với số tiền khoảng 175 Bảng/ngày/người.
Vào tối 27/5, British Airways thông báo hãng đã gặp sự cố lớn trong hệ thống mạng thông tin, dẫn tới rối loạn nghiêm trọng trong hoạt động vận hành các chuyến bay của hãng trên phạm vi toàn cầu. Hãng này cho biết hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy đây là cuộc tấn công mạng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!