Ảnh minh họa. (Nguồn: Hospitality Trends)
Giám đốc điều hành Tổ chức hành động vận tải hàng không Michael Gill cho rằng, thỏa thuận toàn cầu trên sẽ giúp các hãng vận tải trong ngành này tiết kiệm chi phí hơn so với việc phải đáp ứng các quy định khác nhau của mỗi nước và trong khu vực.
Theo thỏa thuận có tên Cơ chế giảm thiểu và đền bù carbon dành cho hàng không quốc tế, các hãng hàng không có thể mua lại các khoản "tín dụng carbon" từ các dự án môi trường trên thế giới, để bù cho sự gia tăng lượng khí phát thải từ các chuyến bay thương mại quốc tế. Thỏa thuận trên gồm một giai đoạn tự nguyện dự kiến bắt đầu có hiệu lực từ năm 2021 đến năm 2026.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!