Mỗi ngày tại Mỹ có tới 500 triệu ống hút nhựa được sử dụng và thải ra môi trường. Nếu xếp cạnh nhau, số ống hút này đủ để xếp quanh Trái Đất tới 2 vòng. Con số mới được các nhà bảo vệ môi trường công bố đã có tác động mạnh đến nhận thức của mọi người, từ đó, hình thành nên một trào lưu bảo vệ môi trường là không dùng ống hút nhựa.
Để hưởng ứng trào lưu này, những chiếc ống hút nhựa màu xanh đặc trưng của Starbucks sẽ sớm biến mất hoàn toàn trong vòng 2 năm tới. Thay vào đó, Starbucks sẽ dùng loại ly có nắp nhô lên ở phần tiếp xúc với miệng người uống từ mùa thu này, bắt đầu từ các cửa hàng tại Mỹ và Canada. Ước tính, sau khi áp dụng cho tất cả 30.000 cửa hàng trên toàn cầu, Starbucks sẽ loại bỏ được hơn 1 tỷ ống hút nhựa mỗi năm.
Trước Starbucks, một thương hiệu khác của Mỹ là McDonald's cũng bắt đầu chuyển sang ống hút bằng giấy.
Những động thái này đến ngay sau khi hàng loạt các thành phố, quốc gia trên thế giới như Seattle-Mỹ, Australia, Anh và trên cả châu Âu triển khai các biện pháp siết chặt ngành công nghiệp nhựa. Kế hoạch loại bỏ sử dụng tất cả các vật làm từ nhựa chỉ dùng 1 lần sẽ được thực hiện ngay trong năm 2018.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!