Đây là cảnh báo của ông Ivan Menezes, Giám đốc điều hành của Diageo PLC, được đưa ra tại hội nghị Reuters IMPACT hôm 3/10.
Mối đe dọa tiềm ẩn về tình trạng thiếu nước ở Scotland, nơi công ty Diageo là nhà xuất khẩu rượu whisky Scotch lớn nhất với các thương hiệu như Johnnie Walker, sẽ phụ thuộc vào mức độ thành công của thế giới trong việc ngăn chặn biến đổi khí hậu và thành công giới hạn tình trạng nóng lên toàn cầu ở mức 1,5°C, ông Ivan Menezes nói.
Theo ông Menezes: "Có những kịch bản mà chúng ta có thể chứng kiến nước bị căng thẳng ở Scotland".
Doanh nghiệp sản xuất bia đen Guinness của Diageo tiêu thụ nhiều nước hơn so với sản xuất rượu mạnh. Một phần tiền bồi thường của công ty này gắn liền với việc Diageo đạt được các mục tiêu môi trường cụ thể, bao gồm bảo tồn nguồn nước. Diageo cũng sản xuất rượu tequila Don Julio, rượu Vodka Smirnoff và rượu mùi Baileys.
Ông Ivan Menezes, Giám đốc điều hành của Diageo, nói chuyện với các khách mời trong hội nghị thượng đỉnh IMPACT hàng năm của Reuters tại London, Anh, ngày 3/10/2022. (Ảnh: Reuters)
Công ty Diageo coi các nỗ lực bảo tồn nước và môi trường là "điều thực sự cốt lõi đối với sức khỏe lâu dài của doanh nghiệp", ông Menezes xác định. "Chúng tôi là một doanh nghiệp tiêu dùng, nên nó sẽ chuyển thành sở thích của người tiêu dùng theo thời gian".
Công ty đang bổ sung nước ở các khu vực đang bị căng thẳng về nguồn nước mà họ hoạt động, bao gồm cả ở Ấn Độ vào năm 2024.
Ngành công nghiệp rượu mạnh đã cố gắng tránh bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang diễn ra ở châu Âu. Diageo gần đây báo cáo, doanh số bán các sản phẩm đắt tiền nhất của công ty này đã tăng mạnh. Công ty cho biết trong cuộc họp báo công bố thu nhập vào tháng 7, các sản phẩm của công ty bán chạy bởi vì người tiêu dùng coi chúng là một thú vui không thường xuyên, ngay cả khi lạm phát tăng cao do cuộc chiến Nga - Ukraine không có dấu hiệu giảm bớt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!