Theo báo cáo của Tòa Kiểm toán châu Âu (ECA), kể từ năm 2012, các ô tô bán tại thị trường EU phải đáp ứng các mục tiêu hạn chế lượng khí thải CO2. Tuy nhiên, những quy định này hiện không tạo ra hiệu quả rõ rệt do lượng khí thải của các phương tiện chạy bằng dầu diesel vẫn không đổi, trong khi lượng khí thải chỉ ghi nhận mức giảm 4,6% ở các dòng xe chạy bằng xăng.
Mặc dù EU đã cố gắng giảm lượng khí thải nhà kính ở nhiều lĩnh vực trong 3 thập kỷ qua nhưng lượng khí CO2 trong lĩnh vực giao thông vận tải vẫn tiếp tục tăng do số lượng phương tiện tăng lên và lượng khí thải trên mỗi phương tiện không giảm.
Lĩnh vực giao thông vận tải chiếm 23% tổng lượng khí thải nhà kính của EU vào năm 2021, trong đó lượng khí thải của ô tô chở khách chiếm hơn 50%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!