Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook. (Ảnh: AP)
Trước những cáo buộc xung quanh việc Facebook bị lợi dụng can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, ngày 21/10, Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành mạng xã hội lớn nhất thế giới này, đã tổ chức cuộc họp báo, trong đó đưa ra những biện pháp ngăn chặn khả năng lợi dụng Facebook cho các chiến dịch chính trị nhằm tác động vào cuộc bầu cử này. Theo người đứng đầu Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã có sự thay đổi đáng kể từ cuộc bầu cử năm 2016.
Trước thềm bầu cử năm 2020, Facebook sẽ triển khai một kế hoạch mới, trong đó cập nhật chính sách chống lại các hành vi không trung thực, bảo vệ tài khoản của ứng cử viên và nhóm của họ thông qua Facebook Protect, hiển thị chủ sở hữu được xác nhận, gắn nhãn các trang do nhà nước kiểm soát, chống lại sự đàn áp và can thiệp tới cử tri, ngăn chặn sự truyền bá thông tin sai lệch thông qua gắn nhãn kiểm tra thực tế, đầu tư 2 triệu USD cho dự án nâng cao nhận thức về thông tin trực tuyến.
Các biện pháp trên được đưa ra ngay sau khi ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, đăng một quảng cáo trả tiền trên Facebook, cáo buộc Mark Zuckerberg ủng hộ Tổng thống Donald Trump trong cuộc chạy đua năm 2020. Người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất thế giới này khẳng định, Facebook đã có sự chuẩn bị kỹ hơn cho cuộc bầu cử này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!