Hàng chục người đã bị thiệt mạng do lỗi túi khí của Takata. (Ảnh: Reuters)
Trong đó, 125 triệu USD dành cho việc bồi thường những người bị thương vì lỗi túi khí và 850 triệu USD để bồi thường cho tất cả khách hàng sử dụng sản phẩm của Takata.
Theo điều tra, các nhà quản lý của hãng Takata đã cố gắng che đậy những bài kiểm tra nội bộ ban đầu. Trên thực tế, các bài kiểm tra này đã cho thấy bằng chứng về lỗi túi khí bơm phồng. Bộ phận bơm phồng của túi khí Takata có thể bị vỡ và gây thương tích cho người dùng khi có quá nhiều mảnh kim loại văng ra. Hàng chục người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương liên quan tới lỗi này.
Trong khi đó, các nhà điều tra Pháp cho biết sẽ mở cuộc điều tra về khả năng hãng chế tạo ô tô Renault có sự gian lận về khí thải. Các chuyên gia độc lập đã phát hiện mức độ khí thải độc hại cao bất thường trong các xe trang bị động cơ diesel của một số nhà sản xuất, trong đó có hãng Renault nổi tiếng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!