Tiếp tục có hai người thiệt mạng liên quan tới sự cố lỗi túi khí Takata. (Ảnh: Reuters)
Như vậy, tính đến nay, đã có 13 người trên thế giới thiệt mạng liên quan đến các sự cố túi khí, kéo theo việc thu hồi xe ô tô lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Hiện Tập đoàn Takata đang tìm cách khắc phục lỗi túi khí. Theo đó, túi khí của hãng này đã bung quá mạnh, có thể làm văng các mảnh nhựa và kim loại sắc nhọn vào lái xe và hành khách. Theo xác nhận của công ty Honda tại Malaysia, 2 lái xe đã thiệt mạng khi cụm bơm túi khí của Takata được lắp đặt trên dòng xe Honda City bị nứt vỡ. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức của vụ tai nạn vẫn chưa được công bố.
Honda cho biết, hãng này đã đưa ra thông báo thu hồi xe Honda City năm 2014 và năm 2015, theo đó yêu cầu thay thế các túi khí được lắp đặt trước lái xe. Năm 2014, một phụ nữ mang thai người Malaysia cũng đã thiệt mạng khi túi khí Takata gặp sự cố.
Cơ quan an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ đã yêu cầu tập đoàn Takata thu hồi thêm 40 triệu chiếc túi khí do lo ngại sự cố gây chết người. Theo cơ quan trên, việc yêu cầu trên đồng nghĩa với việc toàn bộ các túi khí do Takata sản xuất có sử dụng Ammonium Nitrate làm chất kích nổ sẽ bị thu hồi trên toàn nước Mỹ. Việc thu hồi sẽ chia theo các giai đoạn đến tháng 12/2019.
Trước đó, khoảng 50 triệu túi khí Takata đã được lệnh thu hồi trên toàn cầu, trong đó tính riêng tại thị trường Mỹ là 29 triệu chiếc. Hiện Takata đang đàm phán với các hãng chế tạo và lắp ráp ô tô về việc chia sẻ chi phí thu hồi.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.