Sự tăng trưởng mạnh mẽ của những cửa hàng online bán đa dạng mặt hàng kinh doanh nhưng không công khai thu nhập tại Indonesia khiến Chính phủ nước này phải ra tay chấn chỉnh.
Cục Thuế Indonesia cho biết, với doanh thu ít nhất 4,8 tỷ Rupiah/cửa hàng (tương đương 339.943 USD), các cửa hàng online phải thu thuế giá trị gia tăng từ khách hàng và nộp về cho cơ quan chức năng. Người bán cũng phải trả thuế thu nhập 0,5% doanh thu nếu là doanh nghiệp nhỏ hoặc vừa, thuế doanh nghiệp 25% nếu là doanh nghiệp lớn, đưa ngành này phù hợp với yêu cầu như đối với các nhà bán lẻ thông thường.
Ước tính doanh số thương mại điện tử ở Indonesia sẽ tăng trưởng từ mức 8 tỷ USD vào năm 2017 lên con số 65 tỷ USD trong năm 2022, theo thông tin từ McKinsey Co.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!