Làn da nâu đang thịnh hành tại Ấn Độ

Vân Ánh-Thứ hai, ngày 10/04/2023 18:42 GMT+7

VTV.vn - Trong không gian tự thiết kế ngay tại nhà, chuyên gia trang điểm người Ấn Độ thu hút người hâm mộ chỉ với một khẩu hiệu giản dị: Nâu là đẹp!.

Chị Banerjee bắt đầu làm video hướng dẫn trang điểm trong thời gian rảnh rỗi từ một thập kỷ trước, giờ chị làm công việc toàn thời gian của một người có ảnh hưởng trên mạng về làm đẹp và phong cách sống, dạy cho hơn nửa triệu người theo dõi mình trên Instagram và YouTube.

Chị Debasree Banerjee - Người có ảnh hưởng trên mạng về trang điểm chia sẻ: "Giờ tôi vẫn thấy các sản phẩm phấn nền chỉ có 3-4 màu, mà vẫn cho thế là đủ. Thật nực cười. Không nên dùng phấn nền có màu giống người khác, cần dùng loại hợp với màu da của mình. Vậy nên cần những sản phẩm đáp ứng mọi màu da".

Làn da nâu đang thịnh hành tại Ấn Độ - Ảnh 1.

Là nước có số lượng người trẻ nhiều nhất thế giới, với đà tăng của thu nhập trong dân, Ấn Độ có thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân bùng nổ. Ngành này có giá trị hiện tại là 15 tỷ USD mỗi năm.

Một người có tầm ảnh hưởng về làm đẹp khác ở Ấn Độ là Faby đang có cuộc sống thoải mái nhờ gần 900 nghìn người hâm mộ trên Instagram. Bằng thông điệp 'yêu chính mình', chị Faby liên kết với các nhãn hàng mỹ phẩm, quay những video có khi đến tận nửa đêm. Chị kể: "Trước cuộc sống của tôi khó khăn, giờ tôi có túi xách của hãng Dior, hay bất cứ thứ gì tôi muốn. Tất cả là nhờ những người xem tôi, họ đã đưa tôi lên tầm cao này".

Năm ngoái, Chính phủ Ấn Độ cuối cùng cũng nhìn ra tầm vóc của ngành sáng tạo nội dung trên mạng, bằng cách áp thuế 10% đối với các món quà biếu để quảng bá sản phẩm có giá trị hơn 20 nghìn rupee (5,7 triệu VNĐ) trở lên. Như vậy, một phần lực lượng các ngôi sao trên mạng xã hội bắt đầu bị đánh thuế, chủ yếu là người quảng cáo cho những sản phẩm vượt quá sức mua của đại đa số người Ấn Độ.

Làn da nâu đang thịnh hành tại Ấn Độ - Ảnh 2.

Nhưng chính khoảng cách giữa mộng ước về vật chất và khả năng thực tế lại là mảnh đất màu mỡ cho các ngôi sao trên mạng xã hội Ấn Độ khai thác để hút người theo dõi.

Một người nội trợ làm các video hướng dẫn tạo ra các mỹ phẩm từ nguyên liệu đơn giản, chi phí ít hơn nhiều so với các sản phẩm hàng hiệu. Các video chỉ dùng điện thoại giá rẻ quay, biên tập bằng phần mềm miễn phí, không lập studio, nhưng chị vẫn hút được hơn 169 nghìn người theo dõi trên Facebook.

Chị Kavita Jadon - Người có ảnh hưởng trên mạng về trang điểm tự tin nói: "Tôi cho khán giả thấy là không cần phải dùng sản phẩm của các hãng lớn, dùng sản phẩm làm đẹp nội địa, tự tạo cũng được. Thế nên trang của tôi mới phát triển mạnh thế đấy. Cứ quyết tâm là cái gì cũng đạt được, dễ không ấy mà!".       

Video phụ nữ Ấn Độ bảo vệ sinh viên Hồi giáo lan truyền trên mạng xã hội Video phụ nữ Ấn Độ bảo vệ sinh viên Hồi giáo lan truyền trên mạng xã hội

VTV.vn - Hình ảnh bốn phụ nữ đứng ra bảo vệ 1 sinh viên Hồi giáo bị trấn áp đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước