Liberia: Hàng chục bệnh nhân nhiễm Ebola bỏ trốn khỏi trung tâm cách ly

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 18/08/2014 09:00 GMT+7

Ngày 17/8, một nhóm vũ trang đã tấn công vào trung tâm cách ly các bệnh nhân nhiễm virus Ebola ở thủ đô Monrovia của Liberia và kích động khoảng 20 bệnh nhân bỏ trốn.

Theo các nguồn tin tại chỗ, nhóm tay súng đã tràn vào trung tâm ở ngoại ô thủ đô, tuyên bố "không có dịch Ebola" tại Liberia và chính quyền của Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf đã "sụp đổ". Trung tâm cách ly này đang chữa trị cho 29 bệnh nhân được xác định dương tính với virus Ebola. Các bệnh nhân được điều trị tích cực tại đây trước khi được chuyển tới bệnh viện.

17 bệnh nhân đã trốn khỏi trung tâm cách ly sau vụ tấn công của nhóm tay súng, trong khi thi thể của 12 bệnh nhân tử vong đã bị người thân mang đi.

Tình hình an ninh tại Liberia đang có chiều hướng xấu đi khi một số người nghi ngờ nhiễm Ebola đã tìm cách đột nhập vào trụ sở của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Nhiều cửa hàng thuốc ở thủ đô Monrovia đã bị cướp bóc trong bối cảnh Chính phủ Liberia đang đối mặt với tình trạng thiếu thuốc men và các nhu yếu phẩm.

Theo thông báo ngày 15/8 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến nay dịch Ebola đã khiến 1.145 người thiệt mạng và 2.127 người bị nhiễm bệnh, buộc WHO phải ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Từ khóa:

Liberia, Ebola

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước