Những thùng đá tại nhà hàng Sushi Lounge ở New Jersey không để ướp lạnh rượu, chúng dành để đặt điện thoại di động.
Được biết, nếu khách hàng tắt điện thoại, không kiểm tra email, họ có thể được giảm 20 % hóa đơn. Đây là cách nhà hàng đưa ra để khuyến khích khách hàng tách khỏi công nghệ.
Không chỉ nhà hàng Sushi Lounge mà nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng đưa ra những cách nhằm giúp khách hàng giảm sử dụng các thiết bị thông minh.
Vì vậy chúng tôi lập ra những khu vực không dùng điện thoại để khuyến khích mọi người ngắt kết nối, giúp mọi người có thể được nghỉ ngơi và nói chuyện trực tiếp với nhau"
Khách sạn Galvez sẽ miễn phí món tráng miệng nếu khách hàng để điện thoại trong tủ khóa tại nhà hàng, hoặc các gia đình sẽ được giảm 5% tiền phòng nếu họ đặt điện thoại vào tủ khóa hẹn giờ.
Để giúp khách hàng, đặc biệt là những khách hàng nhỏ tuổi cách ly các thiết bị thông minh, khách sạn đã cung cấp một số đồ chơi thay thế như gối ôm, máy chụp ảnh lấy ngay để các em có thể chơi thay vì điện thoại hay máy tính bảng.
Việc giảm phụ thuộc vào điện thoại có lợi cho cả khách hàng lẫn nhà hàng và nó nhận được sự ủng hộ của nhiều người.
Những cách khuyến khích này được xem là một động lực mới giúp người nghiện các thiết bị thông minh ngắt kết nối.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!