Line Corporation, công ty quản lý ứng dụng nhắn tin LINE, vừa thiết lập tài khoản chính thức của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) trên ứng dụng này. Tài khoản của MHLW sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để trả lời câu hỏi của người dân liên quan đến thông tin về các trường hợp nhiễm chủng virus Corona mới (nCoV) cũng như các biện pháp phòng ngừa. Bên cạnh đó, người dùng LINE cũng có thể nhận được tư vấn của các bác sĩ về các vấn đề liên quan tới dịch COVID-19.
Trong khi đó, LEBER, công ty cung cấp ứng dụng trên điện thoại thông minh cho phép người dùng nhận được tư vấn y tế trực tuyến từ các bác sĩ, bắt đầu cung cấp miễn phí dịch vụ tư vấn về nCoV. Ứng dụng của LEBER cho phép người dùng trò chuyện với dịch vụ trí tuệ nhân tạo tự động. Người dùng có thể nhận được tư vấn của các bác sĩ chỉ ít phút sau khi nhập vào các triệu chứng.
Trước đó, ngày 16/2, Bộ trưởng MHLW Katsunobu Kato cảnh báo Nhật Bản mới ở trong giai đoạn đầu của dịch COVID-19. Theo ông Kato, tại cuộc họp của nhóm chuyên gia tư vấn cho Chính phủ về COVID-19, các thành viên nhận định đã có những trường hợp mắc bệnh COVID-19 mà không thể xác định được con đường lây nhiễm. Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo ngay từ bây giờ, chính phủ cần phải có các biện pháp để chuẩn bị cho sự gia tăng về số bệnh nhân.
Nhiều khả năng trong ngày 17/2, Chính phủ Nhật Bản sẽ công bố các hướng dẫn trong trường hợp nào và khi nào một người cần tới khám bác sĩ hoặc các dịch vụ tư vấn về COVID-19 tại các trung tâm y tế công cộng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!