Nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc đang trở thành hiện tượng trên toàn cầu. Xuất hiện tại Liên Hợp Quốc, được trao giải âm nhạc tại Mỹ, BTS đang trở thành một đại sứ quảng bá cho văn hóa và âm nhạc của xứ sở kim chi. Viện nghiên cứu Hyundai cho biết, giá trị kinh tế hàng năm mà BTS mang lại cho Hàn Quốc vào khoảng 4.000 tỷ Won, tương đương 3,5 tỷ USD.
Thống kê cho thấy, trong năm 2017, việc xuất khẩu các sản phẩm liên quan tới Kpop đã mang lại cho nền kinh tế Hàn Quốc 5 tỷ USD. Ước tính, có khoảng 24 tỷ lượt xem các chương trình K-Pop trên YouTube và 80% trong số đó đến từ thị trường ngoài Hàn Quốc. Cách đây 10 năm, việc một nhóm nhạc K-Pop tổ chức tour tại Mỹ là điều rất hiếm thấy. Tuy nhiên, thời điểm này, những buổi biểu diễn của các nhóm nhạc Hàn tại Mỹ đang ngày càng phổ biến.
Càng sinh lời cao, guồng máy sản xuất những nhóm nhạc K-Pop lại càng hoạt động mạnh. Để đạt được thành công, các nhóm nhạc như BTS đều phải trải qua những khóa huấn luyện khắt khe. Họ phải luyện tập với lịch trình dày đặc, ăn uống cũng phải theo chế độ để có được những phần trình diễn tốt nhất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!