Hai ứng viên Tổng thống Mỹ mạnh tay chi tiền cho quảng cáo

Trang Phan-Thứ bảy, ngày 05/09/2020 16:30 GMT+7

Quảng cáo trở thành chiến lược tranh cử quan trọng của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ trong mùa dịch (Nguồn: CNN)

VTV.vn - Do dịch COVID-19, các cuộc mít tinh vận động tranh cử trở thành điều không thể. Vì thế, hai ứng cử viên tổng thống Mỹ chuyển sang chi mạnh cho quảng cáo.

Về quảng cáo trên truyền hình, ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden đang bạo tay hơn khi đã chi tới 75 triệu USD, nhiều gấp 4 lần đối thủ Donald Trump. Còn trên các nền tảng số, các quảng cáo của bên tổng thống Trump dường như lại mạnh mẽ hơn đối thủ. Theo hãng truyền thông CNN, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã chi khoảng 70 triệu USD cho quảng cáo số trong hai tuần cuối cùng của tháng 8, hơn chiến dịch của ông Biden 20 triệu USD.

Chiến lược quảng cáo của mỗi bên

Theo dữ liệu quảng cáo trên truyền hình do công ty Advertising Analytics tổng hợp, ông Trump sử dụng chiến lược phòng thủ: đó là dành hơn 92% chi tiêu cho quảng cáo tại các bang mà ông đã giành chiến thắng trong năm 2016 như Florida, Bắc Carolina, Ohio, Pennsylvania, Minnesota … Còn ông Joe Biden thì dường như lại theo chiến lược tấn công khi đang chi mạnh cho quảng cáo truyền hình ở một số bang quan trọng đối với ông Trump.

Trong tháng 9, chiến dịch tranh cử của ông Trump sẽ dành tổng cộng 48,7 triệu USD cho thời lượng phát sóng quảng cáo trên TV. Các mục tiêu hàng đầu của chiến dịch bao gồm bang Florida với gần 12 triệu USD đặt trước cho quảng cáo, bang Bắc Carolina với hơn 5,6 triệu USD, bang Ohio với hơn 5,5 triệu USD, bang Pennsylvania với 5,2 triệu USD và bang Minnesota với hơn 4,5 triệu USD.

Với những kế hoạch mới trong tuần này, chiến dịch tranh cử của Trump khởi động bằng việc tập trung vào vấn đề an ninh quốc gia. Các quảng cáo thể hiện với cử tri rằng ông Trump đã "xây dựng lại quân đội", "loại bỏ ISIS". Quảng cáo lặp lại thông điệp chính của chiến dịch về an toàn công cộng rằng "Ngày nay, nước Mỹ an toàn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết". Quảng cáo không đề cập đến dịch COVID-19 vì chiến lược của ông Trump là tránh đề cập đến đại dịch trong nội dung quảng cáo.

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ mạnh tay chi tiền cho quảng cáo - Ảnh 1.

Trong tháng 9, chiến dịch tranh cử của tổng thống Donald Trump sẽ dành tổng cộng 48,7 triệu USD cho quảng cáo trên TV (Nguồn: CNN)

Trong khi đó, chiến dịch của ông Joe Biden có khoảng 53,2 triệu USD trong ngân sách dành cho thời lượng phát sóng truyền hình trong tháng 9, với 9,3 triệu USD ở bang Florida, 7,3 triệu USD ở bang Michigan, 7 triệu USD ở bang Bắc Carolina, 6,4 triệu USD ở bang Pennsylvania và 6,1 triệu USD ở bang Arizona.

Không giống với ông Trump, các quảng cáo của ông Biden hứa hẹn một điều khiến người dân có một cuộc sống bớt lo lắng hơn mỗi ngày nếu ông đắc cử. Một quảng cáo từ chiến dịch của ông Biden mở đầu bằng câu hỏi trực tiếp: "Có nhớ khi mà bạn không phải nghĩ về Tổng thống mỗi ngày?" Thông điệp quảng cáo này bắt nguồn từ thực tế là các kết quả nghiên cứu và thăm dò được thực hiện kể từ khi ông Trump đắc cử đã cho thấy mức độ lo lắng của người dân ở Mỹ đã tăng lên.

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ mạnh tay chi tiền cho quảng cáo - Ảnh 2.

Chiến dịch của ông Joe Biden có khoảng 53,2 triệu USD trong ngân sách dành cho thời lượng phát sóng quảng cáo trên truyền hình trong tháng 9 (Nguồn: CNN)

Dự báo số tiền mà cả hai ứng cử viên tổng thống Mỹ dùng cho quảng cáo từ nay cho tới ngày bầu cử 3/11 sẽ ở mức trên 200 triệu USD, tương đương hơn 4.600 tỷ đồng Việt Nam, một khoản chi mà dường như đối với họ, là xứng đáng trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước