Kỳ vọng giải phóng kênh đào Suez này trước ngày 28/3 cũng dần tắt. Đại diện hãng tàu Ever Given, chủ sở hữu con tàu bị mắc kẹt, chặn ngang kênh Suez, cho biết, công tác cứu hộ sử dụng 10 tàu kéo vào đúng lúc thủy triều dâng diễn ra khó khăn hơn dự tính.
Theo ông Toshiaki Fujiwara, Quản lý cấp cao của hãng sở hữu tàu Ever Given, phải tới sau nửa đêm 28/3, các hoạt động nạo vét mới được tiếp tục triển khai trong lúc họ chờ các tàu kéo lớn đến.
Công tác cứu hộ con tàu gặp nhiều khó khăn hơn dự tính. (Ảnh: AP)
Ban quản lý kênh đào cho biết, hy vọng sẽ không phải di dời một phần trong số 18.300 container trên tàu Ever Given để giảm trọng tải trong bối cảnh sóng to và gió lớn đang khiến nỗ lực giải cứu ngày một khó khăn hơn.
Khoảng 15% hoạt động của tàu bè thế giới đi qua kênh đào Suez. Tính đến đêm 27/3, có 321 tàu hàng đang chờ đợi để vượt qua điểm kẹt này. Hãng truyền thông Politico dẫn các số liệu ước tính, vụ tàu Ever Given bị kẹt ở kênh đào Suez đang gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu khoảng 400 triệu USD/h. Nếu công tác cứu hộ kéo dài trong nhiều ngày tới, các hãng tàu phải tìm cách chuyển hướng tàu sang cung đường khác.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!