Biện pháp này được đưa ra nhằm thắt chặt hơn nữa việc sở hữu ô tô cá nhân ở Singapore. Việc cắt giảm lần này chỉ áp dụng đối với xe ô tô cá nhân và xe máy. Riêng ô tô tải và xe bus sẽ được xem xét vào năm 2021 để các doanh nghiệp có đủ thời gian tối ưu hóa hệ thống vận tải của mình không cần thiết phải mua thêm xe mới.
Quyết định trên của Chính phủ nhằm chỉ duy trì số lượng phương tiện cá nhân hiện có. Cơ quan quản lý đường bộ Singapore cho biết hiện trung bình mỗi tháng chỉ có khoảng hơn 8.600 quyền mua xe mới được đưa ra thị trường khi các xe cũ đã hết hạn sử dụng. Do vậy, chi phí cho việc đấu giá quyền mua xe sẽ tăng lên.
Quy định mới này chắc chắn sẽ khiến cho việc sở hữu một chiếc ô tô mới ở Singapore đã khó lại càng khó hơn khi giá xe tiếp tục tăng cao. Nó khiến cho rất nhiều người dù đam mê sở hữu một chiếc xe hơi cũng sẽ phải tính toán đến yếu tố kinh tế và lựa chọn phương tiện giao thông công cộng. Việc cắt giảm các phương tiện cá nhân sẽ giúp cho môi trường sống ở đây ngày càng sạch hơn, đồng thời, hệ thống giao thông đường bộ hiện tại sẽ không bị quá tải và tắc nghẽn.
Mặc dù là quốc gia rất phát triển nhưng giá ô tô của Singapore lại đắt nhất thế giới do các biện pháp quản lý chặt chẽ của chính phủ. Tuy nhiên, việc hạn chế xe cá nhân không gây trở ngại cho việc đi lại của người dân quốc đảo này khi hệ thống giao thông công cộng ở đây rất phát triển, vươn tới mọi nơi trên khắp thành phố. Với nhiều người dân ở đây, lựa chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với việc sở hữu một phương tiện cá nhân.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!