Đây là kết quả báo cáo được Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc Mỹ công bố mới đây.
Cụ thể, ô tô điện của Tesla chiếm 273 trong số gần 400 vụ tai nạn được báo cáo. Hệ thống hỗ trợ lái xe cấp độ 2 vốn hỗ trợ phanh và đánh lái, song đòi hỏi người lái xe vẫn phải điều khiển xe mọi lúc.
Cơ quan trên hiện đang điều tra xem liệu hệ thống lái xe tự động và các hệ thống liên quan của Tesla có thể làm gia tăng các rủi ro liên quan đến các yếu tố con người, hoặc an toàn khi làm suy giảm hiệu quả giám sát người lái xe.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!