Cột khói bốc lên sau vụ tai nạn máy bay. (Ảnh: Kathmandu Post)
Ông Gautam cho rằng, đã có sự nhầm lẫn về thông báo cho phép hạ cánh giữa cơ trưởng máy bay và tháp kiểm soát không lưu. Theo đó, tháp kiểm soát không lưu đã thông báo, đường băng số 02 đã sẵn sàng cho máy bay hạ cánh. Tuy nhiên, theo hộp đen, cơ trưởng lại nói với cơ phó rằng máy bay sẽ hạ cánh xuống đường băng số 20. Do đó, máy bay đã bay 2 vòng theo hướng Đông Bắc và hạ cánh, lao vào một sân bóng ở gần đó. Vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng tại Nepal này đã khiến 49 người thiệt mạng.
Hiện một ủy ban đã được thành lập để nghiên cứu chi tiết về vụ tai nạn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!