Theo các nguyên tắc mới trong chiến lược tiếp thị được Unilever (nhà sản xuất hai thương hiệu kem Wall's và Magnum) công bố ngày 12/2, hãng sẽ ngừng việc thuê những người nổi tiếng và những người có tầm ảnh hưởng lớn làm đại diện các nhãn hàng, cũng như ngừng sử dụng các nhân vật hoạt hình đối với các sản phẩm dành cho trẻ em dưới 12 tuổi. Mảng kinh doanh kem của Unilever sẽ là đơn vị đầu tiên của hãng thực hiện việc điều chỉnh này.
Trước đó, Unilever đã công bố kế hoạch trong ít nhất 5 năm, điều chỉnh công thức làm kem sao cho lượng đường giảm còn 12g với tổng năng lượng cung cấp trong 1 cây kem của hãng là 110 kcal.
Theo số liệu báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 2016 có khoảng 124 triệu trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 5 - 19 trên toàn thế giới bị cho mắc bệnh béo phì.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!