Bayern thắng giòn giã, Pep Guardiola vẫn không dám nhận công

Minh Ngân (dịch)Cập nhật 13:19 ngày 18/09/2013

 Sau khi chứng kiến Hùm xám có màn ra mắt ấn tượng tại Champions League, HLV Pep Guardiola đã thẳng thắn thừa nhận rằng ông vẫn chưa đóng góp gì nhiều vào lối chơi của đội bóng này.

Vị chiến lược gia xứ Catalan đã dành toàn bộ những lời khen tặng cho các cầu thủ sau khi đội bóng của ông vừa vượt qua CSKA Moscow 3-0 trong ngày ra quân Champions League 2013-2014.

3 bàn thắng của David Alaba, Mario Mandzukic và Arjen Robben đã đập tan tham vọng giành điểm ngay tại Allianz Arena của đại diện đến từ nước Nga. Song, “thuyền trưởng” của Bayern Munich nhận định rằng chiến thắng này xuất phát từ bản thân mỗi cầu thủ trong đội, HLV chưa xứng đáng được tán dương.

‘ Pep Guardiola thẳng thắn thừa nhận ông vẫn chưa đóng góp gì nhiều cho lối chơi của Bayern tính đến thời điểm hiện tại

Ông nói: “Cách mà chúng tôi chơi bóng là phong cách của Bayern, không phải của tôi. Tôi ở đây để hỗ trợ cho các cầu thủ của mình và tôi rất tự hào vì điều họ đã làm được hôm nay”.

Bayern đang hướng tới mục tiêu trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League (từ ngày giải đấu này đổi tên) và Pep Guardiola cho rằng đại diện đến từ nước Đức cần phải nghiêm túc ngay từ khi bắt đầu.

“Trận đấu đầu tiên sau chiến thắng tại Champions League không bao giờ là điều dễ dàng. Mọi người luôn nghĩ ngược lại nhưng thực tế không phải vậy. Dẫu sao tôi cũng rất hài lòng với màn trình diễn của toàn đội, đặc biệt là trong hiệp một”, cựu HLV Barcelona chia sẻ.

Trước đây, Pep Guardiola cũng từng nuôi mộng 2 lần liên tiếp vô địch Champions League khi ông còn dẫn dắt Barca nhưng bất thành. Hiện tại, trên bước đường hiện thực hoá giấc mơ của mình tại Bayern Munich, vị chiến lược gia xứ Catalan cũng đang vấp phải rất nhiều những sự chỉ trích từ phía dư luận.

Mới đây, đích thân giám đốc của Hùm xám – ông Matthias Sammer đã cho rằng Bayern dưới thời HLV mới không còn có được tinh thần như khi Jupp Heynckes còn dẫn dắt đội bóng. Và chiến thắng ấn tượng tại ngày ra quân Champions League có thể xem là câu trả lời thích đáng mà Pep Guardiola dành cho nỗi băn khoăn này của vị giám đốc CLB.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1