Canal+Overseas mua bản quyền EPL một cách độc lập

VTV NewsCập nhật 18:05 ngày 28/02/2013

[] Trong công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đàm phán bản quyền EPL 2013-2016, VTV đã giải thích rõ tiến trình Canal+Overseas sở hữu bản quyền sau khi mua lại của IMG và vì sao Đài THVN  không thể can thiệp vào quá trình này.

Công văn số 264/THVN được Đài Truyền hình Việt Nam gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đàm phán mua bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh ngày hôm nay 28/2 cho biết, tình hình mua bản quyền EPL mùa 2013-2016 diễn ra phức tạp và giá rất cao, vì ban tổ chức EPL đánh giá cao chất lượng của giải EPL và Việt Nam là thị trường tiềm năng.

‘ Ban tổ chức EPL đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng.

Cụ thể: tháng 10/2012 Đài THVN đã ủy quyền cho Canal+ mua bản quyền cho các doanh nghiệp của VTV với giá trần cao hơn 20% so với 3 mùa trước đây, nhưng với mức tăng quá thấp nên Canal+ đã không trúng thầu ở vòng đầu mà là IMG - một tập đoàn của Mỹ.

Trong khi các đơn vị của Việt Nam đang làm công tác chuẩn bị cho việc đàm phán mới và nghỉ Tết thì Canal+Overseas đã thắng thầu từ IMG và có bản quyền EPL tại Việt Nam với nội dung có quyền phát sóng tại Việt Nam các trận đấu ngày thứ Bảy và Chủ nhật, không độc quyền các trận đấu các ngày còn lại.

Việc Canal+Overseas đứng ra mua bản quyền từ IMG là việc bình thường của doanh nghiệp mà VTV không can thiệp được vì đơn vị bỏ vốn và liên doanh với VTV là Canal+International Development chứ không phải Canal+Overseas. Tuy nhiên, VTV đã có văn bản gửi cho CANAL+ là chủ của Canal+Overseas đề nghị họ can thiệp để có thể chia sẻ một phần gói bản quyền cho các đơn vị tại Việt Nam.

Trong phiên họp đầu tiên của Ban đàm phán diễn ra chiều 27/2 tại VTV đã xác định: Đối tác đàm phán bây giờ của Ban đàm phán là Canal+Overseas cho các gói ngày thứ Bảy, Chủ nhật và IMG cho các gói còn lại.

Lộ trình đàm phán mua bản quyền EPL 2013-2016 của Ban đàm phán

Trong phiên họp đầu tiên diễn ra vào chiều qua 27/2, Ban đàm phán đã đi đến thống nhất sẽ soạn thảo hai công văn: Công văn thứ nhất gửi đến Canal+Overseas yêu cầu họ phải chia sẻ bản quyền EPL tại VN với các đài tại Việt Nam để chống độc quyền.

‘ Ban đàm phán sẽ làm tất cả vì lợi ích khán giả

Công văn thứ hai sẽ gửi đến IMG để thông báo: Ban đàm phán sẽ là đầu mối duy nhất của truyền hình Việt Nam đứng ra đàm phán với IMG về các vấn đề liên quan đến bản quyền EPL.

Trong công văn số 264/THVN về việc đàm phán bản quyền EPL 2013-2016 do ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN ký ngày 28/2 báo cáo lên Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã nêu rõ các bước tiến hành đàm phán.

Cụ thể, Ban đàm phán cần có công văn gửi Canal+Oveseas (đơn vị trực tiếp mua và nắm giữ bản quyền EPL 2013-2016 tại Việt Nam) chia sẻ bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2013-2016 tất cả các gói, kể cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật và Ban đàm phán có văn bản giới thiệu với IMG để đàm phán cho gói còn lại.

Sau khi có thông tin từ Canal+Oveseas và IMG, Ban đàm phán sẽ họp phiên tiếp theo để đưa ra các mức giá cho các gói thầu còn bản quyền và tiến hành thương thảo.

VTV News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến mới nhất về các hoạt động của Ban Điều hành đàm phán mua bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2013-2016 trong các bài viết tiếp theo.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1