Đội hình tiêu biểu vòng 2 V.League: Sức trẻ lên ngôi

FAT (Theo Goal)Cập nhật 16:52 ngày 11/03/2013

Vòng 2 V.League đã chứng kiến sức mạnh tuyệt đối của SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An (SLNA). Bên cạnh đó là tiếng nói của sức trẻ ở các CLB tham dự V.League mùa bóng năm nay.

Trong số 11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu vòng 2 V.League thì có đến 4 cầu thủ đang trong độ tuổi dự SEA Games. Đó là một tín hiệu khá tích cực cho bóng đá Việt Nam. ĐHTB lần này được bố trí theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

‘ SHB.Đà Nẵng đang thể hiện phong độ thuyết phục. (Ảnh: V.S.I)

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã có những khởi đầu suôn sẻ trên con đường trở thành người gác đền số một của SLNA. Ở trận gặp K. Kiên Giang, tuy không phải làm việc quá vất vả nhưng anh cũng đã có tới 3 pha cứu thua thành công. Ngoài ra, khả năng bắt bóng bổng và di chuyển trong vòng cấm địa của thủ môn này cũng rất tốt.

Âu Văn Hoàn là một trong những hậu vệ nổi bật nhất vòng đấu thứ hai. Ngoài việc trực tiếp lập công gỡ hòa 1-1 cho SLNA ở trận gặp K. Kiên Giang, anh còn là chốt chặng vững chắc bên cánh phải của đội bóng xứ Nghệ trong suốt trận.

Dương Văn Pho của HAGL đã có một pha cứu thua ngoạn mục ở vòng 2 vừa qua. Ngoài công trạng đó, anh còn thi đấu rất nổi bật và là người chỉ huy hàng thủ HAGL đứng vững trước ĐTLA. Với Nguyễn Tấn Điền, hậu vệ của SHB Đà Nẵng đã có một ngày thi đấu rất tốt, rất nhiều lần anh đã ngăn cản thành công Huỳnh Kesley, chân sút lợi hại của B.Bình Dương.

Lê Quốc Phương được lựa chọn ở vị trí tiền vệ cánh phải trong đội hình tiêu biểu vòng hai. Anh thi đấu nổi bật bên cánh phải của Thanh Hóa ở trận gặp Đồng Nai và có một pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Tiền vệ Nastja Ceh của Thanh Hóa cũng được lựa chọn với khả năng cầm trịch và "tiếp đạn" hiệu quả cho hàng tấn công. Đinh Văn Ta đã có một pha kiến tạo rất tốt giúp đồng đội mở tỉ số trong trận gặp Hà Nội T&T, đồng thời tiền vệ của Vissai Ninh Bình cũng chơi rất nổi bật ở trận này.

Ở vị trí tiền vệ trái, Trần Mạnh Dũng của V. Ninh Bình là cầu thủ được xướng tên. Dù chỉ có chiều cao khiêm tốn, nhưng tiền vệ này đã có một pha ghi bàn bằng đầu hoàn hảo, đóng góp vào chiến thắng chung của V. Ninh Bình trước Hà Nội T&T.

Willis Plaza có lần thứ hai góp mặt trong đội hình tiêu biểu. Anh là cầu thủ chơi hay nhất của SLNA ở trận gặp K. Kiên Giang. Ngoài việc trực tiếp ghi một bàn thắng bằng đầu rất đẹp mắt, anh có thêm hai pha kiến tạo thành bàn.

Trong khi đó, Gaston Merlo có sự trở lại không thể hoàn hảo hơn tại V.League sau chấn thương. Anh lập một cú đúp ở trận gặp B. Bình Dương giúp SHB Đà Nẵng giành trọn 3 điểm. Abass Dieng của Thanh Hóa thậm chí còn nổi bật hơn, tiền đạo người Senegal này đã trở thành cầu thủ đầu tiên lập được một hat-trick ở V.League 2013. Ba bàn thắng của anh cũng giúp Thanh Hóa ngược dòng đầy thuyết phục trước Đồng Nai.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1